เศรษฐา อัปเดต โควต้าเก้าอี้ รมต. ล่าสุด พร้อมเผยความคืบหน้าเงินดิจิทัล 10,000 บาท

เศรษฐา อัปเดต โควต้าเก้าอี้ รมต. ล่าสุด พร้อมเผยความคืบหน้าเงินดิจิทัล 10,000 บาท

วันนี้ (26 ส.ค. 66) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยผ่านสื่อว่า พร้อมสานต่อนโยบายของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยจะดูว่าสิ่งใดสำคัญ สิ่งใดสามารถทำต่อได้ ส่วนเรื่องยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี จะต้องมาดูว่าจะสามารถทำได้ หรือ ทำไม่ได้ เพราะโลกปัจจุบันเปลี่ยนไปพอสมควร

อย่างไรก็ตาม นายเศรษฐา ยอมรับว่า โผ ครม.ลงตัวมากขึ้น ซึ่งชื่อที่สื่อมวลชนนำเสนอมา ถือว่าใกล้เคียงมาก โดยขณะนี้ในส่วนของพรรคเพื่อไทย มีความลงตัว และใกล้เคียงแล้ว จะติดขัดเพียงแค่ 2-3 ตำแหน่งเท่านั้น ขณะที่กระแสข่าวที่พรรคภูมิใจไทย ได้นั่งกระทรวงมหาดไทยนั้น ขอให้ใจเย็นๆ ซึ่งทุกอย่างไม่มีปัญหา เช่นเดียวกับตำแหน่งผู้แทนการค้าไทยของรัฐบาลเดิม ก็จะถูกมาใช้ในรัฐบาลชุดใหม่นี้ด้วย ตามโครงสร้างเดิมที่มี 5 คน

นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 กล่าวเพิ่มเติมว่า จะพยายามเต็มที่ในสภาวะที่ค่อนข้างจะลำบากและเศรษฐกิจมีปัญหา แต่เชื่อว่าคนที่ถูกคัดเลือกมาเป็นทีมเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทย พร้อมที่จะทำงานด้วยความเหน็ดเหนื่อย อย่างไรก็ตาม ไม่อยากจะตั้งแง่ว่าเป็นพรรคไหนหรือเป็นใคร และเชื่อว่าทั้ง 11 พรรค ทุกคนเข้าใจถ่องแท้ถึงความต้องการเข้าใจปัญหาของประชาชน เดินไปข้างหน้าเพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง

โดยในช่วงท้าย นายเศรษฐา ยังระบุถึงนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญเรื่องหนึ่ง เพราะเป็นนโยบายหลักของพรรคเพื่อไทย เราเดินหน้าเต็มที่แน่นอน แต่ขอดูรายละเอียดอีกนิด โดยวันจันทร์-อังคารนี้ จะมีการเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องมาหารือ หวังว่าภายในไตรมาส 1 ของปี 2567 จะสามารถเดินหน้าได้

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ