รับไม่ได้ กลุ่มคนเสื้อแดง เตรียมลุกฮือ โผ ครม. เศรษฐา 1

รับไม่ได้ กลุ่มคนเสื้อแดง เตรียมลุกฮือ โผ ครม. เศรษฐา 1

เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2566 ณ ศูนย์ประสานงานกลุ่มคนเสื้อแดงและกลุ่มสตรี 20 จังหวัดภาคอีสาน ริมบึงหนองโคตร ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น มีรายงานว่า ผศ.พรรณวดี ตันติศิรินทร์ ที่ปรึกษากลุ่มสตรี 20 จังหวัดภาคอีสาน และอดีตแกนนำ กลุ่ม นปช.ภาคอีสาน ตั้งข้อสังเกตถึงการที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ว่าเข้าไปรับใบสั่งแต่งตั้งรัฐมนตรี ซึ่งสร้างความไม่สบายใจให้กับกลุ่มคนเสื้อแดงเป็นอย่างมาก

โดย ผศ.พรรณวดี กล่าวว่า จากการที่ยังไม่มีความชัดเจนในการแต่งตั้ง รมว.กลาโหม จึงทำให้คนเสื้อแดงมีความกังวลว่า ผู้ที่จะเข้ามารับตำแหน่ง รมว.กลาโหมจะเป็นทหารที่มีความเกี่ยวข้องในการสั่งฆ่าคนเสื้อแดงเมื่อปี 2553

ถ้าเป็นจริงและเป็นบุคคลที่เปิดเผยรายชื่อ คนเสื้อแดงรับไม่ได้ จะเป็นฟางเส้นสุดท้ายของคนเสื้อแดงจริงๆ เพราะที่ผ่านมาการจับมือข้ามขั้วเราพยายามที่จะมองข้ามไปแล้ว แต่ถ้าเป็นจริงคนเสื้อแดงรุฮือแน่ ส่วนกระทรวงอื่นๆ นั้นเป็นบุคคลที่มาทำหน้าที่ในแต่ละกระทรวง มีความเหมาะสมแล้ว

แม้ว่าคนที่จะมาดำรงตำแหน่ง รมว.กลาโหมยังไม่ชัดเจนและลงตัว แต่กลุ่มคนเสื้อแดงต้องการสื่อให้ไปถึงนายกรัฐมนตรีว่าขอให้พิจารณาคนที่มีความเหมาะสม และไม่ทำร้ายจิตใจคนเสื้อแดง วันนี้ คนเสื้อแดงต้องการสะท้อนความต้องการถึงผู้บริหาร ผู้มีอำนาจตัดสินใจตั้งรัฐบาล อย่าทำให้คนเสื้อแดงถูกทำลายมากกว่านี้

หากพรรคเพื่อไทยยังคงยืนยันว่าจะให้คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคนที่สั่งฆ่าคนเสื้อแดง มาบริหารกระทรวงกลาโหม คราวนี้คงยากที่จะอธิบาย เพราะว่ามองหาสาเหตุอื่นไม่ได้นอกจากการแบ่งเค้กกัน เราไม่อยากมองว่าเป็นการต่อรองอำนาจ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริงมั่นใจส่าคนเสื้อแดงที่มีความรักต่อพรรคเพื่อไทยและต่อรัฐบาลก็น้อยลง และถ้าจะเป็นการต่อรองอำนาจก็อย่าเลือกคนที่ทำร้ายจิตใจคนเสื้อแดง

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ