เผยเส้นทางนักดนตรีของหนุ่มเยดัม พร้อมเปิดตัวค่ายใหม่

เผยเส้นทางนักดนตรีของหนุ่มเยดัม พร้อมเปิดตัวค่ายใหม่

ชมคลิป

หากใครที่ติดตามวงการดนตรีของเกาหลีใต้มาตั้งแต่ช่วงปี 2010 อาจจะคุ้นหูกับชื่อ บัง เยดัม (Bang Yedam) เด็กหนุ่มเสียงร้องทรงพลังเจ้าของการร้องคัฟเวอร์เพลง ของศิลปินชื่อดังอย่าง Shawn Mendes ที่เคยเป็นกระแสไปทั่วโลก จนทำให้ชอว์นเองก็ยังเคยออกมาทำคลิปรีแอ็กชันกับการร้องเพลงของเยดัม โดยขณะนั้นเยดัมมีอายุเพียง 15 ปีเท่านั้น แต่เสียงของเด็กผู้ชายคนนี้ทำให้นักร้องระดับโลกถึงกับยอมรับในความเก่งกาจ

โดย บัง เยดัมเป็นลูกชายเพียงคนเดียวของครอบครัวนักดนตรีอย่างคุณพ่อบัง แดซิก คุณแม่จอง มิยอง และคุณลุงบัง ยงซอก ที่เป็นทั้งนักร้อง นักแต่งเพลง และผู้กำกับโฆษณาที่มีชื่อเสียงในสมัยก่อน เรียกได้ว่าเยดัมนั้นซึมซับพรสวรรค์ทางด้านดนตรีจากคุณพ่อ คุณแม่ และคุณลุงมาเต็ม ๆ ด้วยสาเหตุนั้น ทำให้เยดัมมีโอกาสได้เริ่มออกเดินทางสู่อุตสาหกรรมดนตรีตั้งแต่เด็ก

เด็กชายถูกฝึกซ้อมให้เติบโตขึ้นมาเป็นนักร้องมืออาชีพและก้าวเข้าสู่ถนนสายดนตรี เมื่อปี 2012 เยดัมในวัย 10 ปีได้เข้าร่วมแข่งรายการ K-pop Star Season 2 จนเกิดเป็นภาพจำเด็กผู้ชายตัวเล็ก ผมยาว กับเสียงใส ๆ ที่คอยเรียกรอยยิ้มจากกรรมการทุกคน และเยดัมก็คว้าอันดับ 2 จากรายการจนได้ถูกคัดเลือกให้มาอยู่ภายใต้บริษัท YG Entertainment

นับตั้งแต่ปี 2012 ผ่านมาเพียง 9 ปี บัง เยดัมในวัย 19 ปีได้เดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิกวงเทรเชอร์ (Treasure) หนึ่งในบอยแบนด์จากค่าย YG Entertainment ค่ายเดียวกับศิลปินดังอย่าง BIGBANG และ BLACKPINK

น้องมีส่วนร่วมในการแต่งเพลงของเทรเชอร์หลายเพลงมากแต่ละเพลงก็เพราะมากๆทุกเพลงเลยนะครับ และที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ เพลง DARARI เป็นเพลงที่โด่งดังในโซเชียลเป็นอย่างมาก เป็นเพลงที่มีเนื้อร้องติดหู เพลงฟังง่ายสามารถเปิดฟังวนไปได้ทั้งวัน และหนุ่มเยดัม เป็นคนแต่งเพลงนี้เอง ที่สำคัญคือเยดัมแต่งเพลงนี้ตั้งแต่น้องอายุ 17 ปี แววความเก่งของน้องฉายมาตั้งแต่เด็กๆเลย

โดยล่าสุด เป็นที่ฮือฮากันไปทั่วโซเชี่ยล หลังหนุ่มบังเยดัม ที่ก่อนหน้านี้ทำกิจกรรมในฐานะสมาชิกวง TREASURE ได้เซ็นสัญญากับต้นสังกัดใหม่เป็นที่เรียบร้อย โดยเจ้าตัวได้ออกมาแจ้งข่าวนี้ให้แฟน ๆ ได้ทราบด้วยตัวเอง โดยในวันที่ 24 สิงหาคม บังเยดัม ได้แจ้งผ่านทาง Instagram ส่วนตัวของเขา ถึงการเริ่มต้นใหม่กับต้นสังกัดใหม่ GF Entertainment ซึ่งเป็นค่ายบันเทิงที่ดูแลการทำกิจกรรมของวง KINGDOM

โดยเผยว่าสวัสดีครับ ผมบังเยดัมได้เข้าร่วมต้นสังกัดใหม่ GF Entertainment เป็นที่เรียบร้อยแล้ว รู้สึกขอบคุณ Treasure Makers ทุกคนที่คอยเป็นกำลังใจให้ผมนับตั้งแต่ที่เริ่มต้นทำกิจกรรมกับ TREASURE และผมรู้สึกขอบคุณ YG Entertainment อย่างมากที่ทำให้ผมได้เติบโตจนกลายมาเป็นผมแบบวันนี้ครับ ในอนาคตข้างหน้านี้ ผมจะทำกิจกรรมในหลากหลายด้าน โปรดเฝ้ามองดูผมด้วย โดยทางด้าน GF Entertainment ก็ได้เผยถึงการจะร่วมงานกับ บังเยดัม ว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เซ็นสัญญากับศิลปินที่มีพรสวรรค์ เราจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่เพื่อให้บังเยดัม เป็นนักดนตรีที่มีบทบาทในด้านต่าง ๆ เช่น โปรดิวเซอร์ และนักร้อง

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ