เปิด 5 เหตุผลว่าทำไม รถญี่ปุ่น ถึงน่าซื้อกว่า รถยุโรป

เปิด 5 เหตุผลว่าทำไม รถญี่ปุ่น ถึงน่าซื้อกว่า รถยุโรป

วันนี้เราจะพามาดูกันว่าทำไมคนส่วนใหญ่ถึงเลือกซื้อรถญี่ปุ่นมากกว่ารถยุโรปแล้วรถยนต์ญี่ปุ่นมีข้อดีและมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง ตามมาชมกันเลย

รถญี่ปุ่น มีจุดเด่นอะไรบ้าง

1. ราคา รถญี่ปุ่น ประหยัดคุ้มค่า

รถยนต์ญี่ปุ่นส่วนใหญ่มีราคาที่ประหยัดและมีความคุ้มค่ามากกว่าเนื่องจากมีโรงงานผลิตในไทย ไม่ว่าจะเป็นการบำรุงรักษาหรือการจัดซื้ออะไหล่ก็จัดหาได้ง่ายและมีราคาที่ต่ำกว่ารถยุโรป

2. รถญี่ปุ่น มือสอง ขายต่อราคาดี

รถยนต์ญี่ปุ่นยังได้รับความนิยมมากในไทย สามารถขายต่อมือสองได้ในราคาดี และขายออกต่อได้ง่ายอย่างแน่นอน เรียกได้ว่า การซื้อรถยนต์ญี่ปุ่นเมื่อเทียบกับการซื้อรถยุโรปแล้วนั้น มีความคุ้มค่าทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

3. ความประหยัดน้ำมันของ รถญี่ปุ่น

รถยนต์ญี่ปุ่นโดดเด่นเรื่องประหยัดน้ำมัน เพราะมีหลายรุ่นที่เป็น ECO Car มากมาย ในขณะเดียวกันก็มีรถไฮบริดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วย เรียกได้ว่า รถยนต์ญี่ปุ่นมีรถหลายประเภทให้ผู้ใช้เลือกซื้อตามความต้องการเลย

4. ดีไซน์ที่ตอบโจทย์ได้หลากหลาย

รูปลักษณ์ของรถยนต์ญี่ปุ่นจะมีการดีไซน์ที่หลากหลายทั้งรถยนต์ 4 ประตู รถกระบะญี่ปุ่น หรือรถยนต์ 7 ที่นั่งรถยนต์ ตอบโจทย์การใช้งานได้ทุกไลฟ์สไตล์ตั้งแต่รถยนต์สำหรับ First Jobber เริ่มทำงาน, รถสำหรับผู้หญิงขับในเมือง รวมไปถึงรถสำหรับครอบครัว อย่างไรก็ตาม คุณสมบัติดังกล่าวทำให้ภาพจำของรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นอยู่ที่ความประหยัดคุ้มค่าเป็นหลัก จึงสู้ความหรูหราของยี่ห้อรถหรูยุโรปไม่ได้ โดยเฉพาะ รถหรูยุโรป อย่าง Mercedes-Benz, BMW, Porsche หรือ Volvo ที่กลายเป็นภาพจำของรถหรูราคาแพงที่หลายๆ คนอยากครอบครองไปแล้ว

5. อะไหล่ รถญี่ปุ่น ไม่ทนทานนัก

รถยนต์ญี่ปุ่นทั่วๆ ไปยังมีการใช้อะไหล่และวัสดุที่อาจไม่ทนทานเท่ารถยุโรปเท่าใดนัก นอกจากนั้น ช่วงล่างหรือความแรงของเครื่องยนต์ก็อาจจะยังสู้ไม่ได้เช่นเดียวกัน อีกทั้งเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยและฟังก์ชั่นเพิ่มความสะดวกสบายก็ยังอาจจะเป็นรองรถยุโรปอยู่อีกด้วย

ขอบคุณข้อมูล carsome

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ