ชวน หลีกภัย แฉยับ 16 ส.ส.งูเห่า แอบไปดีลเพื่อไทย แต่เขาไม่รับ

ชวน หลีกภัย แฉยับ 16 ส.ส.งูเห่า แอบไปดีลเพื่อไทย แต่เขาไม่รับ

จากกรณี เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา ในการประชุมสภา ที่มีวาระสำคัญโหวตนายกรัฐมนตรีนั้น มี ส.ส.ประชาธิปัตย์ ถึง 16 คน โหวตเห็นชอบ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯจากพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นการโหวตสวนมติพรรค ที่ลงความเห็นไว้ว่างดออกเสียง

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า กลุ่ม 16 ส.ส. มีเจตนามุ่งมาที่ตน เพราะไม่เห็นด้วยที่จะให้พรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาล ต่างกับจุดยืนของกลุ่ม 16 ส.ส.ที่ต้องการร่วมรัฐบาล

ความดิ้นรนอยากเป็นรัฐบาล ต้องผ่านพรรค เป็นมติพรรค ซึ่งไม่ได้เป็นปัญหา หากอยากร่วมรัฐบาลก็ทำได้ ไม่ใช่แอบไปเจรจาแล้วเขาไม่รับ

ทั้งนี้ตนยังได้ถามในที่ประชุมพรรค ว่าไม่อายหรือที่ไปเสนอตัว เพราะนายเศรษฐาเคยประกาศแต่แรกว่าจะไม่เชิญพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาล แต่ยังไปติดต่อเขาด้วยตัวเอง ไปเจรจากับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ด้วยตัวเอง ซึ่งความดิ้นรนนี้ส่งผลให้ภาพลักษณ์ของพรรคเสียหาย

นายชวนยังกล่าวว่า ได้สอบถามจากนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก่อนหน้านี้ ซึ่งนายจุรินทร์ยืนยันว่าไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น จึงเชื่อว่ามีการเจรจาโดยแกนนำกลุ่มไม่กี่คน ที่มีความดิ้นรนอยากเป็นรัฐมนตรี และอยากเข้าร่วมรัฐบาล

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ