สมยศ ฝาก เศรษฐา พาบอลไทยไปบอลโลก สร้างศูนย์ฝึกแห่งชาติ

สมยศ ฝาก เศรษฐา พาบอลไทยไปบอลโลก สร้างศูนย์ฝึกแห่งชาติ

วันที่ 24 สิงหาคม 2566 หลังจากที่ เศรษฐา ทวีสิน ได้รับการโหวตจากสภาผู้แทนราษฎรขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ก็ได้ออกมาแสดงความยินดี พร้อมฝากฝังอนาคตของฟุตบอลไทย

ขอแสดงความยินดีอย่างจริงใจ กับ นายเศรษฐา ที่เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ขอเป็นกำลังใจให้ในการทำงาน รวมทั้งขอฝากให้ นายเศรษฐา ที่เป็นคนแวดวงฟุตบอล รักฟุตบอล ให้การสนับสนุนวงการกีฬา วงการฟุตบอลอย่างเต็มที่ ให้มากกว่าทุกๆ รัฐบาลที่ผ่านมา และหวังว่า นายเศรษฐา จะผลักดันทีมชาติไทยไปสู่ฟุตบอลโลก

แต่ที่ผมห่วงตอนนี้คือ ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ เพราะผมพยายามผลักดันมาตลอด 7 ปี แต่ติดตรงที่ยังไม่ได้รับการอนุมัติที่ดินจากภาครัฐ โดยตอนนี้มีความคืบหน้าคือได้ที่ดินที่ จ.สมุทรปราการ แล้ว ก็อยากให้ผลักดันสร้างให้เสร็จ เพราะสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ มีเงินสนับสนุนให้ แต่หากหาที่ไม่ได้ เงินส่วนนี้ก็จะต้องคืน ฟีฟ่า และเป็นการเสียโอกาสไป

เรื่องนี้ ตนก็ได้ฝากฝังกับ มาดามแป้ง (นวลพรรณ ล่ำซำ) ที่จะสมัครชิงนายกสมาคมในสมัยหน้า รวมทั้ง นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธาน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แล้วว่า อยากให้สานต่อให้สำเร็จ หลังจากตนเองพยายามผลักดันมาตลอด 7 ปี แต่ติดปัญหาเรื่องที่ดินที่จะก่อสร้าง

ล่าสุด นายเศรษฐา ทวีสิน ได้เข้าไปชมเกมฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2023-24 ระหว่าง โปลิศ เทโร เอฟซี ปะทะ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา และได้ถูกถามว่า จะพัฒนาวงการฟุตบอลไทยอย่างไร ถ้าได้เป็น นายกรัฐมนตรี โดยนายเศรษฐาตอบว่า รอให้ถึงวันนั้นก่อน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ