หนุ่มรับเงิน 48 ล้าน รวยแบบไม่ทันตั้งตัว ลาออกจากงาน พร้อมหย่าเมียทันที พอ 7 ปีผ่านไป ชีวิตกลับดิ่งลงเหว

หนุ่มรับเงิน 48 ล้าน รวยแบบไม่ทันตั้งตัว ลาออกจากงาน พร้อมหย่าเมียทันที พอ 7 ปีผ่านไป ชีวิตกลับดิ่งลงเหว

วันที่ 21 สิงหาคม 2566 เว็บไซต์ Docbao ได้เผยเรื่องราวของชายจีนคนหนึ่ง ซึ่งอยู่ ๆ ก็ได้มีโอกาสพลิกชีวิต รับเงินก้อนถึง 10 ล้านหยวน หรือประมาณ 48 ล้านบาท ในชั่วข้ามคืน ทำให้เขาตัดสินใจละทิ้งชีวิตแบบเดิม ๆ ทันที ทั้งลาออกจากงาน แถมยังหย่าภรรยา เดินหน้าสู่เส้นทางแสนสุขอย่างไม่เคยมีมาก่อน

โดยเรื่องนี้คงต้องย้อนกลับไป เมื่อปี 2554 นายหลี่ อาชีพวิศวกรเครือข่าย ได้รับโทรศัพท์ที่จะเปลี่ยนชีวิตเขาไปอย่างสิ้นเชิง เพราะปลายสายแจ้งว่าบ้านที่เขาอาศัยอยู่จะถูกเวนคืน เพื่อเดินหน้าโครงการหนึ่ง ดังนั้นเขาจะได้รับเงิน 10 ล้านหยวน เป็นเงินชดเชยสำหรับที่ดินและการตั้งถิ่นฐานใหม่ในปักกิ่ง

ตอนนั้นนายหลี่หลบไปคุยโทรศัพท์อยู่ใต้โต๊ะคอมพิวเตอร์ ระหว่างการประชุมของบริษัท และเมื่อนายหลี่วางสาย เขาก็ลุกขึ้นตะโกนบอกคนอื่นว่า ตั้งแต่นี้ฉันจะไม่ต้องทนฟังพวกนายอีก ก่อนจะยื่นใบลาออกทันที ซึ่งความจริงนายหลี่ก็ไม่พอใจกับงานที่ทำมานานแล้ว 

อีกทั้งชีวิตแต่งงานของเขาก็ยังไม่มีความสุข เขากับภรรยามักทะเลาะกันบ่อย ๆ ด้วยเรื่องต่าง ๆ ความสัมพันธ์มีรอยร้าวมากขึ้น และเมื่อเขากลับบ้านไปในวันนั้นก็ยังมีเรื่องขัดแย้งกับภรรยาอีก จึงตัดสินใจจะหย่ากับภรรยา ซึ่งภรรยาก็ตกลง พร้อมกับเก็บข้าวของออกไปจากบ้านทันที และไม่รับเงินจากนายหลี่อีกด้วย

นับจากนั้นนายหลี่ก็เริ่มใช้ชีวิตอู้ฟู่ ไปเที่ยวกับเพื่อนทุกคืน กินดื่มอย่างฟุ่มเฟือย เขาไม่ดูราคาสินค้าก่อนซื้ออีกต่อไป และยังแจกทิปเด็กเสิร์ฟอย่างใจป้ำ คนรอบข้างเปลี่ยนมาเรียกเขาว่า คุณหลี่ แทน ซึ่งทำให้เขาพอใจเป็นอย่างมาก

แต่การที่มีเงินมากมาย ไม่ได้หมายความว่าเขาจะรวยได้ตลอดไป นายหลี่เริ่มกลายมาเป็นลูกค้าประจำของกาสิโน แต่ยิ่งเล่น ก็ยิ่งเสีย และภายในครึ่งปีหลังจากเข้ากาสิโน นายหลี่ที่ร่ำรวยก็มีหนี้สินก้อนโต ไม่เพียงแต่จะต้องหยิบยืมเงินจากคนอื่น เขายังต้องขายบ้านหลังใหม่มาใช้หนี้แทน

เมื่อเงินในบัญชีหมดเกลี้ยง ชายคนนี้จึงกลับมาทำงานอีกครั้ง ทั้งเปิดร้านเสื้อผ้า ตั้งบริษัทรับจัดงานแต่งงาน แต่เพราะไม่มีประสบการณ์และขาดความกระตือรือร้นในการทำธุรกิจ จึงทำให้เขาล้มเหลวครั้งแล้วครั้งเล่า

ทั้งนี้ ภายในเวลา 7 ปีนับจากที่นายหลี่ได้เงิน 10 ล้านหยวน ชีวิตของเขาขึ้นสู่จุดสูงสุด ก่อนจะตกลงสู่ก้นเหว ไม่มีใครคอยช่วยเหลือเวลาลำบาก ปัจจุบันนายหลี่ เปิดร้านเสื้อผ้าเล็ก ๆ เพื่อหาเลี้ยงชีพ กิจการไม่ค่อยดีนัก เขาหาเงินได้แค่พอกินอยู่เท่านั้น เรียกว่าลำบากยิ่งกว่าชีวิตในอดีตซะอีก สภาพของเขาตอนนี้ไม่มีใครรู้เลยว่าครั้งหนึ่งเคยเป็นเศรษฐีใจโตมาก่อน

ข้อมูล Docbao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ