เรน งานเข้า ถูกแฟน ๆ ทำ Black Ocean ขณะแสดงคอนเสิร์ตที่ KCON LA 2023

เรน งานเข้า ถูกแฟน ๆ ทำ Black Ocean ขณะแสดงคอนเสิร์ตที่ KCON LA 2023

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนักร้องในตำนานที่ถ้าหากพูดชื่อไปแล้วใครหลาย ๆ คนต้องรู้จักอย่างแน่นอน นั้นก็คือ หนุ่มเรน เป็นนักร้องและนักแสดงชาวเกาหลีที่โด่งดังมาตั้งแต่ปี 2002 โดยปัจจุบันเขาได้เปิดบริษัทของตัวเองในชื่อว่า Rain Company และมีการเดบิวต์ศิลปินกลุ่มแรกในชื่อว่า Ciipher (ไซเฟอร์)

แต่แล้วก็กลายเป็นว่า หลังจากที่ Ciipher เดบิวต์ไปเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2021 และมีการปล่อยเพลงและออกอัลบั้มออกมาไม่กี่ครั้ง ก่อนที่วงจะไม่มีการทำกิจกรรมกันต่อ จนในที่สุดเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2023 สมาชิก 4 คนจาก Ciipher ทัน, วอน, โดฮวาน และแทค อีกหนึ่งหนุ่มไทย ก็ได้ตัดสินใจยุติสัญญากับ Rain Company และออกจากวงอย่างเป็นทางการแล้ว ในส่วนของเมมเบอร์ที่เหลือ 3 คนคือ ฮวี, ฮยอนบิน และเคตะ จะยังทำกิจกรรมเดี่ยวและทำกิจกรรมวงต่อไป

เกี่ยวกับเรื่องนี้ มีแฟน ๆ ของ Ciipher จำนวนมากแสดงความไม่พอใจต่อเรน โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา นักร้องหนุ่ม เรน ได้เข้าร่วมงานคอนเสิร์ต K-CON ที่ลอสแองเจลิสในฐานะแขกรับเชิญ ทว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ในงานคอนเสิร์ต KCON LA 2023 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-20 สิงหาคม 2023 ที่ผ่านมา กลับเกิดปรากฏการณ์ทำ Black Ocean ใส่ศิลปิน K-Pop รายหนึ่งซึ่งถือได้ว่าเป็นเบอร์ต้นของวงการ ในขณะที่ เรน แสดงทักษะการเต้นและการร้องเพลงตามปกติของเขา ผู้ชมต่างก็เงียบอย่างน่าประหลาดใจในระหว่างการแสดง ไม่ได้ยินเสียงตะโกนสนับสนุนหรือตะโกนจากแฟน ๆ ถึงขั้นที่ผู้ชมหลายคนจงใจ Black Ocean (ปิดแท่งไฟ) เพื่อแสดงว่าพวกเขาไม่สนับสนุนเรน อีกต่อไป

เรียกได้ว่าช่วงหลัง ๆ มานี้เรามักไม่ค่อยได้เห็นกลุ่มแฟนคลับไอดอล K-Pop ทำการปิดแท่งไฟ หรือที่เรียกว่า Black Ocean ใส่ศิลปินที่ทำการแสดงบนเวทีกันสักเท่าไร เนื่องจากกระแสต่อต้านศิลปินไม่ค่อยรุนแรงเท่าในอดีต

สำหรับศิลปินรายดังกล่าวคือ เรน (Rain) หรือชื่อจริงว่า ชองจีฮุน (Jung Ji-Hoon) ที่ถูกผู้ชมในคอนเสิร์ต KCON LA ปิดแท่งไฟทำ Black Ocean ใส่ขณะทำการแสดงบนเวที เป็นที่น่าประหลาดใจอย่างมากที่ไอดอลระดับตำนาน ผู้ซึ่งมีบทบาทในวงการมาตั้งแต่ 1998 และขึ้นชื่อว่าเป็นศิลปินเดี่ยวที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประเทศเกาหลีใต้ กลับถูกปิดแท่งไฟใส่ในขณะทำการแสดง

เป็นที่ทราบกันดีว่าปัจจุบัน เรน มีตำแหน่งเป็น CEO ของค่ายเพลง RAIN Company และมีส่วนสำคัญในการเปิดตัววง CIIPHER ซึ่งเป็นศิลปินบอยแบนด์กลุ่มแรกของค่าย แต่หลังจากที่มีสมาชิกบางคนในวงถูกส่งไปรายการแข่งขัน วงบอยแบนด์ CIIPHER ก็ไม่ได้รับการโปรโมตต่อยอดใด ๆ อีกเลย นับตั้งแต่รายการแข่งขันจบไป เหตุการณ์นี้นำไปสู่การออกจากวงของสมาชิก 4 คน ซึ่งทำให้แฟนคลับไม่พอใจอย่างมากจึงเป็นที่มาของการทำ Black Ocean ในครั้งนี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ