ส่องราคาและตำนาน นาฬิกา ทักษิณ ชินวัตร ใส่กลับไทย

ส่องราคาและตำนาน นาฬิกา ทักษิณ ชินวัตร ใส่กลับไทย

แพงที่สุดในโลก เปิดราคาและตำนานของนาฬิกา ที่ทักษิณ ชินวัตร ใส่กลับประเทศไทย แต่ละเรือนบอกเลยว่าเป็นที่น่าจับจ้องเป็นอย่างมาก จะมีมูลค่าราคาและความหมายอย่างไร ไปชมกันเลยจ้า

คลิป

หลังจากที่ได้มีการประกาศกลับประเทศไทย จากลูกสาวอย่าง แพทองธาร ชินวัตร ที่ได้ประกาศว่า ทักษิณ ชินวัตร ผู้เป็นบิดาจะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 22 สิงหาคม 2566 เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เวลา 09.00 น.ที่สนามบินดอนเมือง อาคารจอดอากาศยานส่วนบุคคล หรือ M-JET

โดยก่อนที่เครื่องจะลง ได้มีภาพถ่ายของนายทักษิณ ชินวัตร และตอนที่วิดีโอคอลจากบนเครื่อง ก็ได้มีการสังเกตนาฬิกาที่ข้อมือซ้าย ก็ได้มีการสืบค้นกันว่า นาฬิกาเรือนดังกล่าวเป็นนาฬิกาของแบรนด์ Patek Philippe ในรุ่น Grandmaster Chime Ref. 6300 มีคุณสมบัติ หน้าปัดบอกเวลาทั้งหน้าและหลัง ทั้งยังได้รับการยอมรับจนถูกขนานนามว่าให้เป็นนาฬิกาข้อมือที่มีความซับซ้อนที่สุดในโลก

โดยแบรนด์นาฬิกานี้ ขึ้นชื่อเรื่องของความประณีตในการสร้างระบบกลไกแสดงเวลาที่ซับซ้อน หน้าปัดทั้งสองด้านผลิตจากทองคำ 18 กะรัต ส่วนหน้าปัดอีกด้านสำหรับดู Perpetual Calendar หรือที่เรียกว่านาฬิการะบบปฏิทินถาวร ประกอบกับกระจกแซฟไฟร์อย่างดีเพื่อกันกระแทกและรอยขีดข่วน

โดยตัวเรือนจะใช้วัสดุสแตนเลสสตีลขนาด 47.7 มิลลิเมตร หนา 16.1 มิลลิเมตร ผ่านการขัดแต่งอย่างดีประกอบเข้ากับสายหนังจระเข้ สามารถสำรองพลังงานได้ 72 ชั่วโมง

ราคาจำหน่าย อ้างอิงจากเว็บไซต์ประมูลนาฬิกาต่างประะเทศหลายแห่งและในประเทศไทย ได้มีการระบุราคาจำหน่ายจาก Shop ไว้ว่า เริ่มต้นที่ 100 ล้านบาท และประเมินราคา Re-Sale ไว้ที่ 150 ล้านบาทขึ้นไป

ทั้งนี้ในปี 2019 ได้มีการประมูลนาฬิกา Patek Philippe Grandmaster Chime Ref. 6300A เรือนเดียวในโลก ซึ่งนำรายได้ทั้งหมดมอบให้กับองค์กรที่นำไปสนับสนุนโครงการวิจัยเกี่ยวกับโรคกล้ามเนื้อเสื่อมดูเชน ซึ่งเรือนนี้จบที่ราคาสูงถึงประมาณ 1000 ล้านบาท

หลังจากนั้นต่อมานายทักษิณ ชินวัตร ก็ได้มีการเปลี่ยนนาฬิกาเรือนใหม่ จากราคาหลายร้อยล้าน กลายมาเป็นราคาเรือนละไม่ถึง 1 หมื่นบาท

ซึ่งราคาเรือนนี้แม้จะราคาไม่แรงเท่าไหร่นัก แต่ก็เรียกได้ว่าเป็นตำนานมากเลยทีเดียว เพราะนั่นคือนาฬิการุ่นดัง Moonswatch : Mission to Mars (Swatch X OMEGA)  นาฬิการุ่นพิเศษ BIOCERAMIC MOONSWATCH ที่เป็นการออกแบบร่วมกันระหว่าง Omega x swatch รุ่น Mission to Mars ราคาประมาณเรือนละ 9000 กว่าบาท

สำหรับนาฬิกาเรือนนี้ เป็นคอลเลคชั่นได้แรงบันดาลใจจากอวกาศ มีดีไซน์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม Bioceramic จาก Swatch นอกจากนี้ยังได้ผสมผงสแตนเลส ประมาณ 5% ใน Bioceramic เพื่อเป็นเกียรติแก่นาฬิกาสแตนเลสสตีล ที่ถูกนำไปใช้บนดวงจันทร์ในปี 1969

มีการผลิตออกมาทั้งหมด 11 รุ่น ตั้งชื่อตามดาวเคราะห์ ได้แก่ Earth, Moon, Sun, Mars, Jupiter, Saturn, Pluto, Venus, Uranus, Neptune และ Mercury

นาฬิกาเรือนนี้ เรียกได้ว่าเป็นนาฬิการุ่นโด่งดังในโลกออนไลน์ไม่น้อย โดยได้เปิดขายวันแรกที่ประเทศไทยวันที่ 26 มีนาคม 2565 ที่ห้างสยามพารากอน , เซ็นทรัลเวิร์ล และ ไอคอนสยาม มีเพียงสาขาละ 100 เรือนเพียงเท่านั้น สร้างกระแสเป็นอย่างมากเพราะมีคนไปรอคิวเพื่อซื้อนาฬิกากันข้ามวัน จนคิวล้นออกมาข้างนอกห้าง เพราะมีการจำกัดเงื่อนไขสิทธิ์ในการซื้อ 1 เรือน ต่อ 1 คนเท่านั้น

เท่านั้นไม่พอนาฬิการุ่นนี้ ยังกลายเป็นที่สนใจของคนสิงคโปร์อยู่ไม่ร้อย จนเข้าไปต่อแถวซื้อกันจำนวนมาก แต่เนื่องจากเกิดความวุ่นวายขึ้นมาก ทำให้ต่อมาต้องยกเลิกจำหน่ายนาฬิกาไป เหตุเพราะเกิดจากความวุ่นวายในการจำหน่ายนั่นเอง

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ