ธนาธร เคลื่อนไหวทันที หลังเศรษฐา ได้เป็นนายกฯ คนที่ 30

ธนาธร เคลื่อนไหวทันที หลังเศรษฐา ได้เป็นนายกฯ คนที่ 30

วันที่ 22 ส.ค. 2566 เวลา 18.45 น. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ในฐานะประธานคณะก้าวหน้า ให้สัมภาษณ์หลังการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ว่า ส่วนตัววันนี้ไม่ได้ติดตามรับชมการโหวตเลือกนายกฯ เนื่องจากตลอดทั้งวันมีการประชุมหารือกับสมาชิกในเรื่องอื่นๆ
ซึ่งวันนี้ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย ที่ได้รับการโหวตเป็นนายกฯคนใหม่ของประเทศไทย โดยหลังจากนี้ ก็ต้องฝากให้นายเศรษฐาและพรรคเพื่อไทย ผลักดันให้ประเทศไทยกลับมาเป็นประชาธิปไตยให้เร็วที่สุด และฝากดูแลพี่น้องประชาชน
ส่วนเรื่องประเด็นที่ผิดหวังหรือไม่ที่พรรคก้าวไกลยอมถอยจนพรรคเพื่อไทยได้ไปจับมืออีกฝั่งเพื่อเป็นนายกฯ นั้น เรื่องนี้ขอให้ไปถามกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์เอง เนื่องจากเป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกล ยอมรับว่า ก็รู้สึกเสียดาย ที่ประเทศไทย ไม่ได้บริหารบ้านเมืองจากฝั่งพรรคก้าวไกล ซึ่งมีการ เตรียมผลักดันวาระที่ก้าวหน้า หลาย ๆ อย่างของสังคม เช่นเรื่องกระจายอำนาจและกลุ่ม ทุนธุรกิจที่ผูกขาดจากรัฐบาลเก่า

แต่ไม่เป็นไร ที่พรรคก้าวไกลไม่ได้เป็นรัฐบาล ซึ่งเชื่อว่าพี่น้องทางพรรคก้าวไกล พร้อมที่จะยัง ยืนหยัดต่อสู้เพื่ออนาคตของชาติต่อไป และเชื่อว่า ส.ส.ของพรรคก้าวไกล จะตั้งใจทำงานในฐานะฝ่ายค้านอย่างเต็มที่ โดยเชื่อว่า 4 ปีข้างหน้า พรรคก้าวไกลจะทำงานได้ดีกว่า 4 ปีที่ผ่านมา ขอบคุณพี่น้องประชาชนที่สนับสนุนพรรคก้าวไกล และขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้กับทุกคนในพรรค
ส่วนประเด็นในเรื่องที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาในวันนี้ ส่วนตัวมองว่า เรื่องที่เกิดกับนายทักษิณ ไม่เป็นธรรมตั้งแต่แรก ทั้งเรื่องการเข้าสู่กระบวนการและการถูกกระทำ โดยการทำรัฐประหารและการถูกยุบพรรค ซึ่งวันนี้ก็ดีใจที่นายทักษิณ กลับมา เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ