เฉลิม ไม่เข้าโหวตนายกฯ เศรษฐา ไม่สบายใจร่วมรัฐบาลสองลุง

เฉลิม ไม่เข้าโหวตนายกฯ เศรษฐา ไม่สบายใจร่วมรัฐบาลสองลุง

ล่าสุดมีรายงานว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย จะไม่เดินทางไปร่วมประชุมรัฐสภา เพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ในวันนี้ 22 สิงหาคม เนื่องจากไม่สบายใจต่อการตัดสินใจทางการเมืองของพรรคเพื่อไทย ที่จับมือกับพรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะมองว่า อาจจะทำให้ส่งผลต่อคะแนนนิยมในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

การจัดตั้งรัฐบาลกับ11 พรรคการเมืองโดยมี พรรคพลังประชารัฐ ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และ พรรครวมไทยสร้างชาติ ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้าร่วมรัฐบาลด้วย สร้างความไม่สบายใจต่อ ส.ส.พรรคเพื่อไทย หลายคน ทั้งที่ได้มีการประกาศนโยบายไว้ตอนหาเสียงอย่างชัดเจนว่าจะไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรค 2ลุง

ทำให้มีสมาชิกพรรคเพื่อไทยได้ยื่นใบลาออกแล้ว อาทิ นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งช่วยงานกฎหมาย พรรคเพื่อไทย แจ้งลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย ที่เป็นมาตั้งแต่ปี 2556 หรือกว่า 10 ปี

นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ อดีตผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย ได้ประกาศ ยุติบทบาทผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย และไม่เข้าร่วมกิจกรรมใดๆ กับรัฐบาล

น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ อดีต ส.ส.เชียงใหม่ โพสต์หนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย พร้อมกับกล่าวว่า ขอบคุณพรรคเพื่อไทย ที่ให้โอกาสทางการเมืองตลอดระยะเวลายาวนาน ครั้งนี้เป็นการตัดสินใจที่ยากมากที่สุดครั้งหนึ่งของชีวิต และเข้าใจว่า พรรคมีทางเลือกที่น้อยมากและต้องใช้ต้นทุนทุกอย่างที่มี ก็คงได้แต่ให้กำลังใจทำเพื่อประชาชนอย่างที่หวังไว้ ขอบคุณผู้ใหญ่ทุกท่านในพรรคเพื่อไทยด้วยใจ

และล่าสุดก็เป็น ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ที่แสดงออกด้วยการไม่เดินทางไปร่วมประชุมรัฐสภา เพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ