หญิงนั่งกินก๋วยเตี๋ยวอยู่ดีๆ เจอชายแปลกหน้า ทักว่าป่วย สุดท้ายกลับรอดชีวิตราวปาฏิหาริย์

หญิงนั่งกินก๋วยเตี๋ยวอยู่ดีๆ เจอชายแปลกหน้า ทักว่าป่วย สุดท้ายกลับรอดชีวิตราวปาฏิหาริย์

วันที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา เว็บไซต์ ETtoday เผยเรื่องราวสุดเหลือเชื่อ หลังหญิงคนนึงนั่งกินก๋วยเตี๋ยวตามปกติ มีชายแปลกหน้าเข้ามาทักว่าเธอกำลังป่วย ขอให้ไปโรงพยาบาล ซึ่งหลังจากสงสัยสักพัก เธอจึงไปโรงพยาบาล เพื่อเช็คอาการ ปรากฎว่าเธอป่วยจริงๆ

เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นที่ มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน หญิงสาวคนกล่าวเล่าว่า เธอกำลังนั่งกินก๋วยเตี๋ยวตามปกติ อยู่ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง หลังจากนั้นก็มีชายแปลกหน้าที่เธอไม่รู้จัก เดินเข้ามาเตือนว่า สมองของคุณอาจจะมีความผิดปกติ เป็นไปได้ว่ามีเนื้องอก พร้อมทั้งบอกให้ไปเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลซูจี ในมณฑลเจ้อเจียง และทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้ให้ด้วย

หลังจากที่คิดอยู่นาน จึงตัดสินใจไปที่โรงพยาบาลที่ชายแปลกหน้าทิ้งไว้ให้ ก่อนจะพบว่า เธอมีเนื้องอกในสมองจริงๆ ซึ่งหลังจากเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษา ร่างกายของเธอค่อย ๆ ฟื้นตัวและแข็งแรงขึ้น เธอกล่าวว่า เธอรู้สึกว่าตัวเองเป็นผู้โชคดี ถ้าเขาไม่เห็น ก็คงไม่รู้ เขาช่วยชีวิตไว้จริง ๆ

ซึ่งชายแปลกหน้าคนดังกล่าว จริงๆแล้วคือ ดร.จ้าวหมิง ผู้อำนวยการแผนกศัลยกรรมประสาทของโรงพยาบาลซูจี ในมณฑลเจ้อเจียง โดยคุณหมอกล่าวว่า จากประสบการณ์ของเขาในฐานะประสาทศัลยแพทย์

ในเวลานั้นเขาพบความผิดปกติของใบหน้าผู้หญิงคนนั้น ริมฝีปากและจมูกของเธอดูหนาเป็นพิเศษ กระดูกหน้าค่อนข้างยื่นออกมา และนิ้วของเธอก็หนาเช่นกัน เขาจึงถามเธอว่าเป็นโรคเบาหวานหรือไม่ หลังจากได้รับคำตอบยืนยัน เขาก็มั่นใจในการคาดเดาของเขา จึงบอกให้เธอรีบไปตรวจที่โรงพยาบาล

หลังจากเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ สังคมโซเชียลก็แห่ชื่นชมคุณหมอรายนี้อย่างมาก ทั้งเรื่องจริยธรรมทางการแพทย์ และทักษะอันสุดยอด เพียงแค่การสังเกตด้วยสายตาก็สามารถรู้อาการผู้ป่วย จนนำไปสู่การช่วยชีวิตได้

ขอบคุณข่าวจาก ETtoday  

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ