ฮือฮา เทพสี่หูห้าตา องค์ใหญ่ที่สุดในโลก ประชาชนแห่ขอพรโชคลาภ

ฮือฮา เทพสี่หูห้าตา องค์ใหญ่ที่สุดในโลก ประชาชนแห่ขอพรโชคลาภ

เรียกว่ากลายเป็นกระแสในโลกโซเซียล เกี่ยวกับสถานที่ขอพรแห่งใหม่ของสายมูเกี่ยวกับรูปปั้นขนาดใหญ่ที่สุดในโลกของเทพสี่หูห้าตาหรือพระอินทร์แปลง ซึ่งจัดสร้างขึ้นโดยมูลนิธิสุบินนิมิต ซึ่งตั้งอยู่ที่ ม.7 ต.หนองเพรางาย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี

ล่าสุดพบว่ามีรูปปั้นของเทพสี่หูห้าตาหรือที่เรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่า พระอินทร์แปลง ขนาดความสูง 24 เมตร สูงเด่นเป็นสง่าบนพื้นที่กว่า 6 ไร่ของมูลนิธิแห่งนี้ จากการสังเกตพบว่ามีประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติทยอยเดินทางมาสักการะขอพรไม่ขาดสายตลอดทั้งวัน

อ.สุบิน นะหน้าทอง ผู้ก่อตั้งมูลนิธิแห่งนี้ กล่าวว่า หลังจากที่ตนบวชเป็นพระมานานหลายปี ได้มีโอกาสศึกษาอาคมต่าง ๆ มามากมาย ในช่วงที่บวชได้ใช้วิชาอาคมช่วยเหลือสงเคราะห์ลูกศิษย์ไปเป็นจำนวนมาก แต่เนื่องจากบางครั้งการทำพิธีสงเคราะห์ช่วยเหลือนั้นการดำรงค์อยู่เพศบรรชิต อาจจะดูไม่เหมาะสมเท่าที่ควร ตนจึงตัดสินใจลาสิกขา เพื่อใช้วิชาอาคมที่ร่ำเรียนมาสงเคราะห์กลุ่มลูกศิษย์ลูกหาได้เต็มกำลัง จนเป็นที่มาของการก่อตั้งมูลนิธิสุบินนิมิตขึ้นมา

ต่อมาได้มีลูกศิษย์รายหนึ่งยกที่ดินผืนนี้ให้กับทางมูลนิธิ ตนจึงตัดสินใจใช้ที่แห่งนี้ตั้งเป็นมูลนิธิพร้อมสร้างรูปปั้นเทพสี่หูห้าตาหรือพระอินทร์แปลง ซึ่งเป็นเทพตามความเชื่อของทางล้านนาที่มีมาตั้งแต่โบราณ มาจัดสร้างด้วยความสูงใหญ่ที่สุดในประเทศไทยหรือในโลกก็ว่าได้ ด้วยความสูงถึง 24 เมตร ด้วยความเคารพและศรัทธาใช้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ให้ผู้คนที่มีความเชื่อความศรัทธาได้เข้ามาสักการะบูชาได้ทุกวันตั้งแต่ 9 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็นไม่มีวันหยุด ซึ่งเป็นรูปปั้นเทพสี่หูห้าตาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศและในโลกในตอนนี้

อ.สุบิน กล่าวต่อว่า หลังมูลนิธิเปิดมา 2 ปี มีทั้งชาวไทยและต่างชาติ ทยอยเดินทางมาสักการะขอพรกับเทพสี่หูห้าตาในแต่ละวันพอสมควร โดยส่วนใหญ่จะเดินทางมาขอพรในเรื่องโชคลาภและธุรกิจการงาน ซึ่งเมื่อสมหวังแล้วก็จะกลับมาแก้บนด้วยถ่านก้อนดำตามความเชื่อที่ว่าพระอินทร์แปลงหรือเทพสี่หูห้าตากินก้อนถ่านเป็นอาหาร ซึ่งขณะนี้ทางรูปปั้นของเทพสี่หูห้าตาก่อสร้างแล้วเสร็จไปแล้วประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ หรืออีกประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ คือการก่อสร้างพญานาคอีก 2 องค์ขนาบที่ฐานซ้ายขวาเท่านั้น ซึ่งกำลังอยู่ในขั้นตอนการก่อสร้างต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ