หนุ่มเห็นก้อนขนสีดำซุกอยู่ในรู ตอนแรกนึกว่าสุนัขเลยเอาไม้ไปเขี่ย ก่อนจะพบเจอกับความจริงสุดน่ากลัว

หนุ่มเห็นก้อนขนสีดำซุกอยู่ในรู ตอนแรกนึกว่าสุนัขเลยเอาไม้ไปเขี่ย ก่อนจะพบเจอกับความจริงสุดน่ากลัว

เรื่องนี้มีที่มาจาก สื่อต่างประเทศ รายงานว่า ชายคนหนึ่งชื่อว่า อัลฟองโซ ขณะที่เขากำลังเดินป่าอยู่กับพ่อของเขาที่เนินเขาใกล้กับอลามอส ทางตอนเหนือของประเทศเม็กซิโก เขาเห็นก้อนขนสีดำประหลาดอยู่ในรูแถวซอกหิน แต่มันเป็นสีดำและขนยาว ซึ่งมองครั้งแรกดูเหมือนเป็นก้นลูกสุนัข

แต่เพื่อความไม่ประมาท เพราะไม่รู้ว่าจะเป็นสุนัขแบบที่คิดไว้หรือป่าว อัลฟองโซจึงหยิบกิ่งไม้ขึ้นมาลองเขี่ยดู ก่อนจะพบภาพน่าขนลุกสุดสะพรึง กลุ่มก้อนขนสีดำนั้นที่แท้แล้วคือ แมงมุม ที่วิ่งแตกฮือออกจากกันนับพัน ๆ ตัวเลยทีเดียว

จากรายงานระบุข้อมูลว่า ก้อนขนสีดำเหล่านี้เป็นสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า แมงมุมตาบอดขายาว ที่มีฉายาว่า คนเกี่ยวข้าว และ คุณพ่อขายาว เป็นแมงมุมที่กระจายอยู่ทั่วโลก ยกเว้นทวีปแอนตาร์กติกา ไม่มีพิษ ออกไข่ได้ และไม่ปล่อยใย

ดวงตาของพวกมันไม่สามารถมองเห็นได้ และพวกมันอาศัยขาคู่ที่สองเป็นหนวดเพื่อรับรู้สภาพแวดล้อมรอบ ๆ รอบตัว พวกมันชอบดินเปียกและไวต่อเสียง ความยาวลำตัวโดยทั่วไปน้อยกว่า 5 มิลลิเมตร แต่ระยะห่างระหว่างเท้าอาจมากกว่า 10 เซนติเมตร

แมงมุมตาบอด ส่วนใหญ่เป็นสัตว์กินพืชทุกชนิด กินแมลงขนาดเล็ก พืช และเชื้อรา ในขณะที่บางชนิดเป็นสัตว์กินซากสัตว์หรือมูลสัตว์อื่น ๆ ชอบอยู่รวมตัวกันเป็นฝูงตามแหล่งน้ำ เหตุผลหลัก ก็คือ เพื่อต่อต้านสัตว์ผู้ล่า เนื่องจากมันจะลดโอกาสที่สัตว์ในกลุ่มจะถูกล่าด้วยกลิ่นที่หลั่งออกมา

อย่างไรก็ตาม พบว่าคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวถูกถ่ายเอาไว้ ขณะ อัลฟองโซ กำลังเดินป่าอยู่กับพ่อของเขาที่เนินเขาใกล้กับอลามอส ทางตอนเหนือของเม็กซิโก และแชร์ลงทวิตเตอร์เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ก่อนจะกลับมาเป็นไวรัลอีกครั้งในปีนี้

ข้อมูล hk01 คลิป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ