สาวไทยตั้งเป้า ลุ้นแชมป์ วอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2023

สาวไทยตั้งเป้า ลุ้นแชมป์ วอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2023

ความเคลื่อนไหวการเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ประจำปี 2566 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม - 6 กันยายน 2566 ณ ชาติชายฮอลล์ และ MCC ฮอลล์ เดอะมอลล์โคราช

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงเป้าหมายของวอลเลย์บอลสาวไทยในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2023 ว่าความหวังของเรา ความมุ่งมั่นตั้วใจให้ทุกคนทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

เป็นรายการที่เตรียมพร้อมไว้สำหรับ 2 รายการใหญ่ข้างหน้า ประกอบด้วย เอเชียนเกมส์ กับ การแข่งขันรอบคัดเลือก โอลิมปิก ในส่วนของความคาดหวังรายการชิงแชมป์เอเชีย เป็นรายการที่จะคัดเลือกเอาทีมอันดับ 1-3 คว้าโควตาไปแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก 2025 ดังนั้นเป้าหมายแรกของเราก็คือการคว้าอันดับ 1 ใน 3 ให้ได้ เพราะจะทำให้เรารักษาสิทธิ์เพื่อชิงแชมป์โลก กรณี สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย หรือ AVC ไม่จัดชิงแชมป์เอเชียปีหน้า

บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร โมกศรี หัวเสาทีมชาติไทย กล่าวว่าสำหรับรายการชิงแชมป์เอเชีย 2023 ตัวเองมองไปถึงการคว้าแชมป์ ถือเป็นความท้าทายใหม่ๆของเราในอีกรายการหนึ่ง อยากจะสู้ให้เต็มที่ โชว์ความสามารถออกมาให้เต็มที่

ขณะที่ บีม พิมพิชยา ก๊กรัมย์ บีหลังสาวไทย บอกเช่นกันว่าเรามีโอกาสที่จะคว้าแชมป์ได้สูงที่สุด เราจะใช้รายการนี้ในการเตรียมทีมเพื่อการแข่งขันคัดโอลิมปิกค่ะ

ปิดท้ายที่ ออมสิน ศศิภาพร จันทวิสูตร เผยว่ารายการชิงแชมป์เอเชีย ถือเป็นรายการที่ท้าทายสำหรับตัวเอง และทุกคนน่าจะแสดงศักยภาพได้ดีเช่นกันค่ะ

สำหรับผลงานที่ผ่านมาวอลเลย์บอลหญิงไทย คว้าแชมป์เอเชีย 2 สมัย 2009 กับ 2013 และล่าสุดรองแชมป์เอเชีย 2019

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ