มาดามแป้ง ลั่นทีมชาติไทย ต้องเข้าชิง คิงส์ คัพ ให้ได้

มาดามแป้ง ลั่นทีมชาติไทย ต้องเข้าชิง คิงส์ คัพ ให้ได้

วันที่ 16 สิงหาคม 2023 มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ออกมาเปิดเผยถึงเป้าหมายในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ที่ จ.เชียงใหม่ การจับสลากรอบแรกพบกับ เลบานอน ทีมอันดับ 100 ของโลก ในวันพฤหัสบดีที่ 7 ก.ย.2566 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เวลา 20.30 น. ยอมรับว่าเป็นงานที่หนักมาก แต่ก็หวังว่าทีมชาติไทยจะสามารถผ่านเข้าไปรอบชิงชนะเลิศได้ในที่สุด

ผู้จัดการทีมทัพช้างศึก กล่าวว่า ดีใจที่ได้กลับมาเชียงใหม่อีกครั้ง ถึงแม้ว่าปีที่แล้วจะผิดหวัง แต่สำหรับแป้ง แป้งมองว่าตอนนี้เริ่มกดดัน จะบอกว่าการแข่งขันคิงส์คัพครั้งที่ 49 จริง ๆ ปีนี้เป็นการจัดขึ้นครั้งที่ 3 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งแป้งถือว่าเป็นจังหวัดที่ยิ่งใหญ่ เป็นจังหวัดที่สมศักดิ์ศรี

แต่แป้งก็อดที่จะพูดถึงไม่ได้ว่า ปี 2013 ก็ไม่ได้แชมป์ ปีที่แล้ว 2022 ก็ไม่ได้แชมป์ ปีนี้เนี่ยท่านนายก อบจ.เชียงใหม่ (พิชัย เลิศพงศ์อดิศร) ก็กดดันว่าไม่แชมป์ก็ต้องรองแชมป์ ก็ให้ทราบกันไปว่าสถิติมีไว้ทำลายได้ ต้องฝากพี่น้องชาวเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียง มาร่วมเชียร์กัน

ปีนี้ต้องบอกว่ายากนะคะ เราจะเจอทีมแรงกิ้งสูงกว่าเราทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อิรัก อันดับ 70 ของโลก, อินเดีย อันดับ 99 ของโลก และเลบานอน ที่รั้งอันดับ 100 ของโลก เราจะได้ทำงานไม่กดดันจนเกินไปเพราะเราอันดับแรงกิ้งต่ำกว่า

เราจะเริ่มเก็บตัวที่สนามซ้อม บีจี วันที่ 30 สิงหาคมนี้ และ บินมา เชียงใหม่ วันที่ 4 กันยายน ส่วนเรื่องรายชื่อ ทีมโค้ชมาโน ก็ทำการบ้านไว้แล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างพิจารณาเลือกผู้เล่นดีที่สุด ก็หวังว่าคิงส์คัพ ครั้งนี้ เราจะได้รับการตอบรับ และ สนับสนุนที่ดี เหมือนครั้งที่ผ่านมา เพราะ แป้ง พูดเสมอว่าผู้เล่นคนที่ 12 เป็นพลังสำคัญที่สุดของ ทีมชาติไทย

สำหรับโปรแกรมรอบแรก ทีมชาติไทย เตรียมพบกับ เลบานอน ในศึกชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 49 วันที่ 7 กันยายน 2566 เวลา 20.00 น. ที่สนามกีฬาสมโภช 700 ปี เชียงใหม่

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ