เปิดค่าซ่อม โรลส์-รอยซ์ ถูกกระบะแต่งซิ่งชน

เปิดค่าซ่อม โรลส์-รอยซ์ ถูกกระบะแต่งซิ่งชน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 16 ส.ค.2566 ที่ตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 8 ถ.ลาดกระบัง หญิงสาวชาวจีน พร้อมด้วย นายเอ (นามสมมติ) ล่ามแปลภาษา และ นายอนิรุจน์ คงทรัพย์ ทนายความ เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน หลังจากเกิดอุบัติเหตุรถกระบะแต่งซิ่งคันหนึ่ง ชนท้ายเข้ากับรถยนต์โรลส์-รอยซ์ บนถนนมอเตอร์เวย์ขาเข้า กรุงเทพ เมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา

นายเอ ล่ามแปลภาษา กล่าวว่า วันเกิดเหตุหญิงชาวจีนได้นัดหมายอู่รถไว้ กำลังจะขับเพื่อนำเข้าไปเช็กระยะตามกำหนด แต่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น หญิงชาวจีนบอกว่าตนเองขับรถมาปกติ อยู่เลนขวา แล้วมีรถด้านหน้าชะลอ จึงชะลอตาม ๆ กัน แล้วรถกระบะก็ขับมาชนท้ายเอง ซึ่งเมื่อชนแล้วก็ลงมาเจรจากัน แค่คุยกันไม่รู้เรื่อง ใช้โทรศัพท์แปลภาษาคุยกัน แต่ไม่เข้าใจ

นายเอ กล่าวต่อว่า โดยหญิงสาวชาวจีนพยายามบอกว่า รถมีประกัน โดยมีการสื่อสารกับคู่กรณีนิดหน่อยเป็นภาษามือ ตั้งใจจะบอกว่าให้ขับตามไป จะไปรอที่อู่ เพราะนัดประกันไว้แล้ว แต่คนขับรถกระบะน่าจะไม่เข้าใจ เลยไม่ได้ตามไป

พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้ต่างคนต่างซ่อมแบบที่เป็นข่าว จะต้องให้ตำรวจประสานกับคู่กรณี และให้ประกันรถของอีกฝ่ายมาเจรจาค่าซ่อมรถด้วย

ด้าน นายอนิรุจน์ ทนายความ กล่าวว่า รถยนต์โรลส์รอยซ์คันนี้ มีราคาประมาณ 32 ล้านบาท ซึ่งหญิงชาวจีนเป็นเจ้าของรถเอง โดยเธอเข้ามาอาศัยอยู่ที่ประเทศไทยหลายปีแล้ว ประกอบธุรกิจทำร้านอาหาร โดยประเมินความเสียหายเบื้องต้น น่าจะหลักล้าน เพราะไฟท้ายแตก บังโคลนด้านหลังเสียหาย อย่างไรก็ตาม ต้องรอให้ประกันรถมาประเมินรายละเอียดอีกครั้ง เพื่อความชัดเจน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ