หนุ่มตกปลา ได้พระพุทธรูป เห็นเงาดำในน้ำ เหวี่ยงเบ็ดไปแค่ 5 นาทีโผล่ เจอเลขที่ฐาน

หนุ่มตกปลา ได้พระพุทธรูป เห็นเงาดำในน้ำ เหวี่ยงเบ็ดไปแค่ 5 นาทีโผล่ เจอเลขที่ฐาน

วันที่ 15 ส.ค.66 ที่ผ่านมา นายวัฎกล ศรีชมภู อายุ 32 ปี ชาว อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ได้นำพระพุทธรูปขนาดหน้าตัก 10 นิ้ว สูง 16 นิ้ว ในสภาพสมบูรณ์ มาส่งมอบให้ ร.ต.อ.ฤกษ์ วิเชียร รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจและเพื่อประกาศหาเจ้าของมารับคืน

หลังจากเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา นายวัฎกล ไปตกปลาที่ลำห้วยลำไทรโยง บ้านนาใหม่ ต.หนองโบสถ์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ แล้วเบ็ดไปเกี่ยวเอาพระพุทธรูปขึ้นมา และเกรงว่าจะมีความผิดหากมีใครแจ้งความหายเอาไว้

นายวัฎกล เล่าว่า ตนทำงานอยู่ที่ จ.ปทุมธานี แล้วกลับมาเยี่ยมพ่อแม่ที่ อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ เวลาว่างจึงขับรถออกตระเวนหาตกปลาตามลำห้วย เพราะชอบการตกปลา เมื่อขับรถมาถึงบริเวณสะพานข้ามน้ำลำไทรโยง บ้านนาใหม่ ต.หนองโบสถ์ อ.นางรอง เขตติดต่อ ต.ทุ่งกระเต็น อ.หนองกี่ จึงจอดรถดูแล้วน้ำแบบนี้น่าจะมีปลา จึงปักหลักนั่งตกอยู่คนเดียว

มีช่วงหนึ่งเห็นมีเงาดำๆ คิดว่าน่าจะเป็นปลาตัวใหญ่ว่ายเข้ามา จึงเอาเบ็ดเหวี่ยงไป ประมาณ 5 นาที เบ็ดมีเสียงดัง จึงกระตุกขึ้นรู้สึกหนักมือจึงสะบัดคิดว่าได้ปลาใหญ่ พอหมุนลอกขึ้นมาเห็นเศียรพระโผล่ขึ้นมา จึงลงไปคว้าขึ้นมาพบเป็นพระพุทธรูป

พอเห็นหน้าพระพุทธรูปแล้ว รู้สึกขนลุกซู่ พูดอะไรไม่ออก ตั้งสติโทรบอกเพื่อนและญาติทันที ก่อนจะเอาพระพุทธรูปไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.นางรอง ซึ่งจากการสำรวจร่วมกับตำรวจ สภ.นางรอง ยังไม่มีใครทราบว่าเป็นพระพุทธรูปแบบไหน เท่าที่เห็นฐานพระพุทธรูปจะเขียนเลข 56 กำกับไว้ และยังมีตัวหนังสือภาษาไทยเขียนเอาไว้ว่า สุขภาพดี มีทรัพย์

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นพระพุทธรูปขององค์จตุคามรามเทพ ซึ่งจะต้องให้ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบอีกครั้ง ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าพระพุทธรูปนี้เป็นของใคร ประสงค์จะเอามาทิ้งหรือเป็นพระพุทธรูปที่ขโมยมา ตำรวจจึงเก็บไว้เพื่อหาเจ้าของต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ