ชัยภูมิพบแสงปริศนาบนท้องฟ้าตอนฝนตก สร้างความแตกตื่นให้ชาวบ้านที่พบเห็น

ชัยภูมิพบแสงปริศนาบนท้องฟ้าตอนฝนตก สร้างความแตกตื่นให้ชาวบ้านที่พบเห็น

เรื่องราวนี้มีที่มาจากชาวบ้าน จ.ชัยภูมิ ได้พบแสงไฟปริศนาลอยบนท้องฟ้าเหนือหลังคาบ้าน จึงยกโทรศัพท์ถ่ายคลิปก่อนำมาแชร์ผ่านรีล โดยระบุข้อความว่า ในคืนที่ฝนตก เจอแสงอะไร? ผี หรือ โคมลอย #ขนหัวลุก #แสงลึกลับ ผ่านหน้าเฟสบุ๊คของผู้ใช้ชื่อสุทัศน์ เทียบรัง จากนั้นก็มีเพื่อนสมาชิกเข้ามา คอมเม้นท์ ไปต่าง ๆ นานาบ้างก็ว่าโดรน บ้างก็ว่าโคมไฟ บ้างก็ว่าผีโพง ต่างเสียงแตกกันกัน

จากนั้น ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังผู้ที่โพสต์คลิปดังกล่าว ทราบว่าได้ถ่ายไว้เมื่อเวลา 19.40 น. ของวันที่ 14 ส.ค. 66 ที่ผ่านมา ซึ่งช่วงที่ถ่ายนั้น เป็นเวลากลางคืนที่มีฝนตก ขณะที่ชาวบ้านเจ้าของคลิปได้เดินอยู่หน้าบ้าน ได้มองไปบนท้องฟ้าเหนือหลังคาบ้านตน ก็พบกับแสงปริศนา ลอยอยู่บริเวณทิศตะวันออกของหมู่บ้านคลองสระแก้ว ต.ห้วยยายจิ๋ว อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ

จากนั้นชาวบ้านคนดังกล่าวก็ได้ร้องบอกเพื่อนบ้านที่อยู่ข้าง ๆ ให้ออกมาดู ก็พบเห็นเช่นกัน ก่อนที่เจ้าของคลิปจะยกโทรศัพท์ มาบันทึกคลิปเอาไว้ และนำมาแชร์ลงโซเชียลรีล โดยการมองเห็นแสงไฟสีแดง ขึ้นลง ๆ อยู่ทางทิศตะวันออกของหมู่บ้านนั้น นานกว่า 40 นาที จากนั้นแสงดังกล่าวก็ค่อย ๆ ลอยหายไป

โดยเจ้าของคลิปให้สัมภาษณ์เชื่อว่า ไม่ใช่โคมไฟ เพราะช่วงนั้นฝนตก และไม่ใช่โดรน เพราะไฟก็ไม่ใช่โดรนแน่นอน แต่แสงดังกล่าวชาวบ้านบางรายเคยพบมาก่อนหน้านี้ สร้างความแตกตื่นให้ชาวบ้านพบแสงปริศนาลอยบนท้องฟ้าในครั้งนี้เช่นกัน เพราะไม่ทราบว่าแสงอะไร บ้างก็บอกว่าผีโพง บ้างก็ว่าผีเป้า จากวิจารณญาณเป็นความเชื่อของคนสมันก่อนที่เล่าต่อกันมา ส่วนตัวเชื่อบ้างไม่เชื่อบ้าง ก็พึ่งเคยเจอเช่นกัน

เรียบเรียง สยามนิวส์ชัยภูมิ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ