นาทีมรณะ กลุ่มคุณป้า 11 คน ถ่ายคลิปเต้นกลางสันเขื่อน ตอนแรกกะได้คอนเทนต์ แต่สุดท้ายกลายเป็นจบชีวิต

นาทีมรณะ กลุ่มคุณป้า 11 คน ถ่ายคลิปเต้นกลางสันเขื่อน ตอนแรกกะได้คอนเทนต์ แต่สุดท้ายกลายเป็นจบชีวิต

เรียกได้ว่าเป็นอีกเหตุการณ์ที่น่าเศร้าเอามาก ๆ เมื่อเว็บ weibo ของประเทศจีน ได้มีรายงานว่า วันที่ 9 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณป้าวัยเกษียณชาวจีนกลุ่มหนึ่ง ไปเที่ยวสันเขื่อนหยูหลิน เมืองหยาอัน มณฑลเสฉวน ซึ่งจุดดังกล่าว เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง รูปทรงเกล็ดปลา ผู้คนมักมาเช็กอินที่นี่ ถ่ายคลิปสวยๆ ลงโซเซียลมากมาย

ภาพจาก World Forum

ปกติกลุ่มคุณป้าเหล่านี้เป็นคนในพื้นที่อยู่แล้ว พวกเขามักนัดรวมตัวกันทำกิจกรรมเต้น หรือมักจะทำกิจกรรมกันอยู่บ่อยครั้ง วันเกิดเหตุแก๊งคุณป้ามีกันทั้งหมด 11 คน นัดรวมตัวกันมาท่องเที่ยว ณ เขื่อนแห่งนี้ โดยลงไปเที่ยวตรงจุดน้ำล้น เพื่อทำคอนเทนต์ที่พวกเขานัดแนะกันมา ทั้งโบกไม้โบกมือ ผ้าพันคอ และท่วงท่าต่าง ๆ เพื่อให้ได้ภาพสวยที่งามลงโซเชียลมีเดีย โดยไม่คาดฝันว่าจะเกิดโศกนาฏกรรมขึ้นในเพียงไม่กี่นาทีหลังจากนั้น

เพราะในคณะที่แก๊งของคุณป้ากำลังถ่ายวิดีโออย่างมีความสุข อยู่ ๆ น้ำในแม่น้ำหลงซีทางต้นเขื่อนก็สูงขึ้น ก่อนที่มวลน้ำจะทะลักเข้ามาในเขื่อนอย่างรวดเร็ว พัดทั้งหมดจมหายไป ด้วยกระแสน้ำที่เชี่ยวและแรง ทำให้ผู้อื่นที่อยู่รอบนอกยากที่จะให้ความช่วยเหลือ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึง และให้การช่วยเหลือทันที พบว่าผู้ประสบภัยทั้ง 11 ราย เสียชีวิต 7 ราย และได้รับการช่วยเหลืออีก 4 ราย แต่ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งแพทย์กำลังเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด

จากข่าวที่เกิดได้ การสรุปเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันดังนี้

1. ก่อนเกิดเหตุ 1 ชั่วโมงมีการเตือนน้ำล้น และช่วงนั้นมีฝนตกหนักมากประมาณ 30 นาที

2. มีคนเตือนกลุ่มดังกล่าวแล้ว อย่าปีนลงไป และมีการส่งเสียงเรียกให้ขึ้นมาก่อนจะมีมวลน้ำก้อนใหญ่

3. เขื่อนเป็นเขื่อนที่สร้างยังไม่เสร็จ เพิ่งสร้างได้ 2 ปี มีบางจุดเปิดให้ท่องเที่ยว และมีบางจุดห้ามลง จะมีป้ายเตือน และเทปขาวแดง

4. ประเด็นคึกคะนอง ประมาท เจ้าหน้าที่อ้างว่า ทางลงไปจุดนั้น มีป้ายเตือน และเทปขาวแดงกั้นห้ามลงไป เพราะเขื่อนยังสร้างไม่เสร็จ

ภาพจาก World Forum

ภาพจาก World Forum

ที่มา weibo, World Forum

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ