สุดอาลัย หมอต๊ะ ถูกไข้เลือดออกคร่าชีวิต หลังเข้า รพ. รักษาได้เพียง 6 ชม.

สุดอาลัย หมอต๊ะ ถูกไข้เลือดออกคร่าชีวิต หลังเข้า รพ. รักษาได้เพียง 6 ชม.

ต้องบอกว่าเป็นข่าวเศร้าอย่างมากเลยจริง ๆ เนื่องจากในโลกออนไลน์ได้มีการโพสต์ไว้อาลัยต่อการจากไปของ หมอต๊ะ หรือ น.ส.วีรญา บุญชูวงศ์ โดยมีข้อความระบุว่า แจ้งข่าวอาลัยยิ่ง เรียนท่านที่รู้จักและรักใคร่ต่อ นางสาววีรญา บุญชูวงศ์ (หมอต๊ะ) อายุ 25 ปี ซึ่งได้จากไปอย่างสงบแล้ว ตั้งสวดอภิธรรมบำเพ็ญกุศล

ทุกคืนตั้งแต่วันที่ 10- 18 สิงหาคม 2566 ( วันที่ 12 สิงหาคม งดสวด) ณ วัดสารีปุตตาราม (วัดป่าแซง) ต.เสาธง อ.ร่อนพิบูลย์ นครศรีธรรมราช กำหนดฌาปนกิจ วันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม 2566 ณ ฌาปนสถานวัดสารีปุตตาราม (วัดป่าแซง) ต.เสาธง อ.ร่อนพิบูลย์ นครศรีธรรมราช จึงเรียนมาเพื่อทุกท่านทราบ ซึ่งได้มีชาวโซเชียลได้เข้าไปแสดงความเสียใจต่อการจากไปของคุณหมอ รวมถึงสอบถามถงสาเหตุการเสียชีวิตกันจำนวนมาก

สำหรับ น.ส.วีรญา บุญชูวงศ์ อายุ 25 ปี รับราชการเป็นเจ้าหน้าที่เวชศาสตร์การสื่อสารความหมาย ประจำตึกหู ตา คอจมูก โรงพยาบาลมหาราช หรือที่ชาวบ้านและเพื่อนร่วมงานเรียกติดปากว่า หมอต๊ะ ก่อนเสียชีวิตมีอาการป่วยเป็นไข้ เข้ารับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลร่อนพิบูลย์ พบว่าเป็น โรคไข้เลือดออก แพทย์ให้นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล

แต่ทางน้องสาวซึ่งเป็นพยาบาลอยู่ รพ.ปากพนัง เห็นว่า รพ.ร่อนพิบูลย์ ต้องนอนเตียงเสริม จึงประสานมายัง รพ.พระพรหม ซึ่งอยู่ใกล้บ้านและมีห้องพิเศษรองรับ แพทย์อนุญาตให้ออกจาก รพ.ร่อนพิบูลย์ ได้ตามความประสงค์ของญาติ ซึ่งทางญาติได้ขอบันทึกข้อความในการตรวจรักษา ผลตรวจห้องแลป ฟิล์มเอกซเรย์และข้อมูลรายละเอียดของคนไข้มาด้วย เพื่อความรวดเร็วในการรักษา

โดยเมื่อมามาถึง รพ.พระพรหม แพทย์ได้ตรวจสอบสิ่งที่ญาติคนไข้เตรียมมา จึงแนะนำว่าควรที่จะเดินทางเข้ารับการรักษาที่ รพ.มหาราช ซึ่งเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ มีเครื่องมือที่พร้อมที่สุด ญาติจึงตัดสินใจเดินทางมายัง รพ.มหาราช เจ้าหน้าที่ได้นำเข้าห้องฉุกเฉิน โดยให้บรรดาญาติ ๆ ของหมอต๊ะ รออยู่ด้านนอก

จนกระทั่งผ่านไปกว่า 6 ชั่วโมง เวลาประมาณ 02.00 น. ทราบว่าผู้ป่วยได้รับการตรวจและส่งขึ้นห้องพักคนไข้ แต่แล้วไม่นาน ญาติ ๆ จึงตามแพทย์ขึ้นไปดู พบว่าผู้ป่วยมีอาการหนัก ร่างกายไม่ตอบสนองอะไรแล้ว เครื่องวัดความดัน คลื่นหัวใจหยุดนิ่งทั้งหมด และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตาม ทางญาติหมอต๊ะ ได้เรียกร้องให้ทางโรงพยาบาล ออกมาชี้แจงรายละเอียดข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับการรักษาพยาบาลอย่างละเอียด ภายในวันที่ 15 ส.ค. 2566 ก่อนวัน กำหนดฌาปนกิจในวันที่ 19 ส.ค. 2566 โดยทางเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบในเรื่องนี้ยังไม่รับปากว่าจะเป็นวันไหน แจ้งว่าต้องรายงานแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และมีคำสั่งให้ดำเนินการอย่างเป็นทางการต่อไป

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ