ความฝันที่เป็นจริง ท่านอ่อง โพสต์ครั้งแรกหลังกลับไทย พร้อมเผยสาเหตุการมาในครั้งนี้

ความฝันที่เป็นจริง ท่านอ่อง โพสต์ครั้งแรกหลังกลับไทย พร้อมเผยสาเหตุการมาในครั้งนี้

วานนี้ (13 ส.ค. 2566) หลังจากที่ท่านอ้น วัชรเรศร วิวัชรวงศ์ และท่านอ่อง นายแพทย์ จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ สองพระราชโอรสในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เดินทางมาสักการะพระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก พระราชานุสาวรีย์พระสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในอาคารศิริราช 100 ปี

โดยมี ศ.นพ.ธวัชชัย อัครวิพุธ รองคณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และ ผอ.โรงเรียนแพทย์ศิริราช ประชาชนและเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลจำนวนมาก ให้การต้อนรับ เข้าไปทักทายและขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ซึ่ง ท่านอ้น และ ท่านอ่อง ได้พูดคุยกับประชาชนที่เข้ามาทักทายอย่างเป็นกันเอง และถ่ายรูปด้วยอย่างไม่ถือตัว สร้างความปลื้มปีติให้กับทุกคนเป็นอย่างมาก

ล่าสุด วันนี้ (14 ส.ค. 2566) ท่านอ่องได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Chakriwat Vivacharawongse เผยถึงความรู้สึกที่กลับมายังประเทศไทยเป็นครั้งแรกว่า นี่คือฝันที่เป็นจริงครับ ... ที่ผมได้มีโอกาสกลับมากราบพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย ที่ผมเป็นแพทย์ได้ทุกวันนี้เพราะมีพระองค์ท่านเป็นแรงบันดาลใจ และผมจะขอดำเนินตามรอยพระยุคลบาทในการส่งมอบแรงบันดาลใจนี้ให้แก่นักศึกษาแพทย์ทุกคนต่อไป ...

ทั้งนี้ยังได้เผยคลิปความรู้สึกที่มาเมืองไทยในครั้งนี้อีกว่า ที่เลือกเรียนหมอ เพราะ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก และ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ผู้ทรงเป็น ทูลกระหม่อมทวด และ สมเด็จทวด ทรงเป็นแรงบันดาลใจในการเรียนวิชาแพทย์เพื่อรักษาผู้ป่วยดั่งพระราชปณิธานของ สมเด็จทวด ที่ว่า ขอให้ถือผลประโยชน์ส่วนตัวเป็นที่ 2 ประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นกิจ ที่ 1 วันนี้ จึงตั้งใจอย่างสูง ที่จะมากราบถวายราชสักการะ

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก Chakriwat Vivacharawongse

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ