ผู้สื่อข่าวชื่อดัง โพสต์แจงสาเหตุ คนกางร่มให้ ท่านอ้น-ท่านอ่อง

ผู้สื่อข่าวชื่อดัง โพสต์แจงสาเหตุ คนกางร่มให้ ท่านอ้น-ท่านอ่อง

วานนี้ (13 ส.ค. 2566) วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวประจำสายกองทัพ ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องการกางร่มให้กับท่านอ่องและท่านอ้น หลังมีประเด็นว่าท่านทั้งสองเป็นสามัญชนเหตุใดจึงต้องมีคนกางร่มให้ โดยวาสนาได้เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ระบุเป็นข้อความว่า

ทีมงาน ท่านอ้น-ท่านอ่อง แจงเหตุ กางร่ม เพราะ ท่านอ่อง ไม่สบาย แดดร้อนมาก จนท. รพ. เตรียมมาให้ ไม่ได้มีเจตนาอื่น ยัน ใช้ชีวิต เรียบง่าย อยู่แล้ว เผย เพื่อนพี่น้อง ในราชสกุลต่างๆ ผลัดกันมาทำหน้าที่ พาเที่ยว - ปฏิบัติภารกิจ

ตัวแทน ราชสกุลที่ใกล้ชิด และร่วมคณะ ท่านอ้น วิวัชรเรศร วิวัชรวงศ์ และ ท่านอ่อง นายแพทย์ จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ ชี้แจงถึง เสียงวิพากษ์วิจารณ์ ภาพกางร่ม ให้ทั้ง 2 ท่าน ในขณะเดิน ไป กราบถวายราชสักการะ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก และ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่ รพ.ศิริราช ว่า เนื่องจาก แดดร้อน

และ ท่านอ่อง สุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง นัก และ ไม่ชินกับสภาพอากาศ และจมูกมีโลหิตไหล ณ เวลานั้น เลย ทาง จนท. รพ. ทีม รปภ. จึงนำร่มมากางให้ ทั้ง 2 ท่าน ไม่ได้มีเจตนาอิ่น เพราะ ปกติ ทั้ง 2 ท่าน จะเรียบง่าย อยู่แล้ว เพราะท่านระลึกเสมอว่า ท่านเป็นสามัญชนเช่นกัน โดยเฉพาะ ท่านอ้น เวลาใคร มานั่งพื้น หรือ นั่งไหว้ ท่านจะ ลงไปนั่ง ด้วยเลย หรือ ขอร้องไม่ให้ทำเช่นนั้น และไม่ให้ใช่คำราชาศัพท์ ให้ใช้คำสามัญ ปกติ

ส่วน การที่ มีราชสกุลต่างๆ มาช่วยดูแล พาไปเที่ยว เลี้ยงต้อนรับ หรือ ไปภารกิจต่าง ๆ นั้น มีหลายคน สลับกันมา ไม่ได้เกี่ยวข้องว่า ใครจะมีฐานะการงานใด เพราะบางท่าน ก็ อยู่แวดวงธุรกิจ บางท่านเคยอยู่ในแวดวงการเมือง แต่ไม่ได้ มาในฐานะสายการเมือง แต่อย่างใด โดยมีทั้ง ราชสกุล ประวิตร -สุประดิษฐ์ ณ อยุธยา- กำภูฯ- เกษมศรีฯ และอีกหลายคน

ทั้งนี้ ท่านอ่อง มากราบ ทูลกระหม่อมทวด และ สมเด็จทวด เพราะทั้ง 2 พระองค์ เป็นแรงบันดาลใจให้ ท่านอ่อง เรียนวิชาแพทย์ เพื่อรักษาผู้ป่วย ดั่งพระราชปณิธานของ สมเด็จทวด ที่ว่า ขอให้ถือผลประโยชน์ส่วนตัวเป็นที่ 2 ประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นกิจที่ 1

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ