ยาย 74 ปี ข้ามถนน 4 เลน ถูกปิกอัพพุ่งชนร่างกระเด็นเสียชีวิตสลด

ยาย 74 ปี ข้ามถนน 4 เลน ถูกปิกอัพพุ่งชนร่างกระเด็นเสียชีวิตสลด

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 13 สิงหาคม 2566 ร.ต.อ.วีรวิชญ์ ศรีโพนดวน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งว่ามีรถยนต์ชนคนข้ามถนนเสียชีวิต ที่บ้านหนองครก ต.หนองครก อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน และแพทย์เวร รพ.ศรีสะเกษ ที่เกิดเหตุเป็นถนนทางหลวงที่ 220 ศรีสะเกษ-ขุขันธ์ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 5 บ้านหนองครก ซึ่งเป็นถนน 4 เลน มีเกาะยกกลางถนน ฝั่งขาเข้าเมืองศรีสะเกษ พบร่าง นางสำรอง เซตวัน อายุ 74 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58 หมู่ 1 ต.หนองครก อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นอนเสียชีวิตอยู่กลางถนนในจุดเกิดเหตุ สภาพศพสวมเสื้อแขนกุดสีน้ำเงิน ใส่ผ้าถุง ห่างออกไปเล็กน้อยพบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน บษ 2339 ศรีสะเกษ มี นายสมรักษ์ แพงเพชร อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 42 หมู่ 15 ต.บ่อแก้ว อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ รับว่าเป็นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าว ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ผู้ตายอาศัยอยู่บ้านฝั่งตรงข้ามของร้านค้า คุณยายจะชอบเดินข้ามถนนข้ามมาซื้อของที่ร้านค้าฝั่งตรงข้ามอยู่เป็นประจำ แต่ตอนเกิดเหตุผู้ตายกำลังเดินข้ามถนนจะจ่ายค่าของที่ซื้อไปใส่บาตรเมื่อเช้า ขณะกำลังเดินข้ามมานั้น รถยนต์ที่อยู่เลนใน(ซ้าย)ได้ชะลอความเร็วลงเพื่อจะให้คุณยายเดินข้ามถนนไป แต่มีรถยนต์อีกคันซึ่งเป็นรถยนต์คันที่เกิดเหตุขับมาด้วยความเร็วในเลนขวาไม่ทันเห็นคุณยายที่กำลังข้ามถนนเลยพุ่งชนอย่างจัง จนเป็นเหตุสลดดังกล่าว

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ ที่ร้านค้าริมถนนสายดังกล่าว พบว่า นางสำรอง ผู้เสียชีวิต กำลังจะเดินข้ามถนน 4 เลน มายังฝั่งร้านค้า โดยในขณะนั้นรถคันที่วิ่งมาเลนซ้ายสุดได้ชะลอรถเพราะเห็นนางสำรอง กำลังจะข้ามถนน จากนั้นมีรถยนต์ปิกอัพคันเกิดเหตุวิ่งมาจากเลนซ้ายสุดด้วยความเร็ว ไม่เห็นนางสำรอง ที่กำลังจะข้ามถนน เพราะรถที่อยู่เลนซ้ายบัง จากนั้นนางสำรอง ได้วิ่งพรวดออกมา เป็นเหตุให้ชนเข้าอย่างจัง จนร่างกระเด็น เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

น.ส.ภรภัสสร พิลาธนาทรัพย์ อายุ 43 ปี เจ้าของร้านค้าดังกล่าว และเป็นเจ้าของคลิปจสกกล้องวงจรปิด เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายพร้อมชาวบ้านอีกส่วนหนึ่งได้พากันมาซื้อของที่ร้านและรอใส่บาตรพระในช่วงเช้า ซึ่งก็ทำแบบนี้อยู่เป็นประจำทุกวัน โดยหลังจากใส่บาตรกันเสร็จแล้วผู้ตายและชาวบ้านคนอื่นๆ ก็พากันกลับบ้านกันตามปกติ แต่คุณยายได้เข้าไปที่บ้านที่อยู่ตรงข้ามร้านค้า และเดินกลับมาที่ร้านอีกครั้งเพื่อจะเอาเงินมาจ่ายค่าของที่ใส่บาตรเมื่อเช้านี้ ขณะที่กำลังจะข้ามถนนมานั้นรถยนต์คันเกิดเหตุก็พุงเข้าชนคุณยายอย่างจัง จนตัวคุณยายลอยกระเด็นไปไกลและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ส่วนบรรยากาศที่งานศพของ นางสำรอง พบว่าทางญาติได้นำศพคุณยายมาตั้งประกอบพิธีทางศาสนาไว้ที่ศาลากลางบ้านหนองครก แล้ว นางแถมทอง ผิวงาม อายุ 55 ปี ชาวบ้านหนองครก เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ถนนเส้นนี้เกิดอุบัติหตุบ่อยครั้งมาก ทั้งชนคนเดินทาง รถชนกัน ซึ่งสาเหตุเป็นเพราะถนนช่วงนี้รถยนต์ที่ขับผ่านไปผ่านมาขับกันเร็วมาก ไม่ได้นึกถึงว่าจุดตรงนี้เป็นชุมชนเลย และคนในชุมชนนี้ก็จะข้ามไปข้ามมาระหว่าง 2 ฝั่งทางอยู่ตลอดทั้งวัน ทำให้เกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง ถ้าเป็นไปได้อยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยสร้างสะพานลอยให้คนได้ใช้เดินข้ามถนนไปมาอย่างปลอดภัยด้วย ไม่เอาทางม้าลาย เพราะถ้าเดินทางข้ามทางม้าลายรถยนต์ที่วิ่งมาก็วิ่งชนคนข้ามถนนอยู่ดี จะให้ดีต้องเป็นสะพานลอยเท่านั้นถึงจะปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ทางญาติของคุณยายสำรอง อย่างจะให้ช่วยตามหาญาติพี่น้องหน่อยของด้วยหน่อย เพราะคุณยายสำรอง มีลูกทั้งหมด 5 คน เสียชีวิตไป 1 คน เหลือ 4 คน ลูคนที่ 1 และคนที่ 3 ชื่อ นางอัมพร สังเพชร ชื่อเล่น หยอง อายุ 54 ปี และ นางสาวเรียน เชตวัน ชื่อเล่น จิ อายุ 51 ปี ซึ่งทั้ง 2 คน ไม่เจอแม่มา 10 กว่าปีได้ ถ้าได้ดูข่าวก็อย่างให้รู้ว่าแม่ (คุณยายสำรอง) ได้เสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบบริเวณสถานที่เกิดเหตุ และถ่ายภาพสถานที่เกิดเหตุ พร้อมกับสอบปากคำคนขับรถยนต์คันเกิดเหตุ และคนที่เห็นเหตุการณ์แล้ว ก่อนจะได้นำศพผู้เสียชีวิตไปชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลศรีสะเกษอีกครั้ง เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทีมข่าวสยามนิวส์ จ.ศรีสะเกษ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ