คุณตาตกรถ หมดเงิน เจ้าของร้านมือถือน้ำใจงามให้ค่ารถ ค่ากินเดินทางกลับภูมิลำเนา

คุณตาตกรถ หมดเงิน เจ้าของร้านมือถือน้ำใจงามให้ค่ารถ ค่ากินเดินทางกลับภูมิลำเนา

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2566 มูลนิธิใต้เต็กตึ๊งอำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากร้านมือถือ พบชายรายหนึ่ง พร้อมกระเป๋าสะพาย นั่งอยู่ที่หน้าร้านมือถือ เนื่องจากไม่มีเงินจ่ายค่ารถเพื่อเดินทางกลับบ้านที่จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่จึงเดินทางเข้าตรวจสอบช่วยเหลือ พบชายรายดังกล่าวนั่งถือขวดน้ำดื่มที่ชาวบ้านมอบให้ พร้อมสะพายกระเป๋าเป้ และแผ่นกระดาษลังขนาดใหญ่ สำหรับเอาไว้บังหัวตอนเดินตากแดด

ทราบชื่อนายเฉลิม อายุ 57 ปี เดินทางมาจากอ.เขาพนม จ.กระบี่ และไม่มีเงินติดตัว จึงขออาศัยรถชาวบ้านที่ผ่านเส้นทาง เพื่อกลับบ้านที่จ.สุราษฎร์ธานี แต่พอมาถึงอ.ทุ่งใหญ่ ตนก็ไปไหนไม่ถูกตนพยายามติดต่อกับภรรยาที่อยู่ที่บ้าน แต่ก็ติดต่อไม่ได้เนื่องจากบ้านไม่ค่อยมีสัญญาณ โชคดีพบร้านมือถือใจดี ร้านโทรศัพท์ ศรีทองการค้า ช่วยติดต่อให้จนได้ แต่ก็ไม่รู้จะต้องไปทางไหน เพราะไม่คุ้นชินสถานที่เลย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงให้การช่วยเหลือนำไปส่งที่คิวรถสองแถว เพื่อเดินทางกลับบ้าน ระหว่างทางก็ได้สอบถามพูดคุย ทราบว่า ลุงเฉลิมประกอบอาชีพรับเหมาก่อสร้าง แต่ถูกให้ออกจากงาน และไม่มีเงินติดตัว จึงต้องทุลักทุเล เดินหารถกลับบ้าน ระหว่างทางก็มีชาวบ้านคอยหยิบยื่นน้ำดื่มให้โดยที่ตนไม่ต้องขอ เพราะตนก็คงไม่กล้าขอ พร้อมกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ให้ความช่วยเหลือนำมาส่งที่คิวรถ พร้อมให้เงินค่ารถได้เดินทางกลับบ้านไปหาภรรยา

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้นำตัวลุงเฉลิมไปส่งที่คิวรถสองแถวประจำอำเภอ พร้อมกับมอบเงินที่ร้านขายโทรศัพท์ ศรีทองการค้า มอบให้ลุงเป็นเงินค่ารถสำหรับเดินทางจนถึงจ.สุราษฎร์ธานี และเจ้าหน้าที่กู้ภัยคอยส่งคุณลุงขึ้นรถสองแถว รอจนรถออกและหวังให้คุณลุงเดินทางถึงบ้านอย่างปลอดภัย

เรียบเรียง ทีมข่าวสยามนิวส์ จังหวัด นครศรีธรรมราช

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ