แห่ตุนน้ำมันคิวยาว จนหมดเกลี้ยง เด็กปั๊มหมดแรง หลังขึ้นโหด

แห่ตุนน้ำมันคิวยาว จนหมดเกลี้ยง เด็กปั๊มหมดแรง หลังขึ้นโหด

วันที่ 12 สิงหาคม 2566 เพจเฟซบุ๊ก 3PlusNews รายงานว่า น้ำมันขึ้นราคาโหดอีกครั้งละลิตร 70 สตางค์ ทำให้ราคาน้ำมันเบนซินในพื้นที่ จ.กำแพงเพชร อยู่ที่เกือบลิตรละ 40 บาท ส่วนดีเซลทะลุลิตรละ 33 บาทไปแล้ว คนแห่กักตุนน้ำมันคิวยาว จนพนักงานไม่ได้กินข้าวเย็น ต้องดมยาดมเติมน้ำมัน ไรเดอร์บอกไม่ไหวแต่ก็ต้องทนทำ ด้านชาวบ้านโอดเมื่อไหร่จะมีรัฐบาลมาแก้ปัญหา

หลังจากที่มีประกาศว่าน้ำมันจะขึ้นอีกลิตรละ 70 สตางค์ ทำให้ประชาชนที่ทราบข่าวพากันขับรถไปเติมน้ำกัน ที่ปั้มน้ำมันในตัวเมืองกำแพงเพชร พบว่ามีรถเก๋งและรถมอเตอร์ไซค์ไปเข้าแถวรอเติมน้ำมันกันจำนวนมาก แต่ปรากฏว่าน้ำมันดีเซลกับน้ำมันเบนซินชนิด 91 หมดปั๊ม เหลือแค่เพียงน้ำมันเบนซินชนิด 95 อย่างเดียวเท่านั้น

โดยราคาน้ำมันเบนซินชนิด 95 ราคาน้ำมันในพื้นที่ จ.กำแพงเพชร ถ้าหากขึ้นอีก 70 สตางค์จะขึ้นไป 39 บาท 95 สตางค์ ส่วนน้ำมันดีเซลจะทะลุไปถึงลิตรละ 33 บาท 04 สตางค์

จากการสอบถามพนักงานปั้มน้ำมันเปิดเผยว่า มีรถมาเติมน้ำมันตั้งแต่ช่วงบ่ายคิวยาว เนื่องจากต่างรู้ล่วงหน้ามาก่อนจะมีการประกาศขึ้นราคาน้ำมัน จนถึงช่วงเย็นๆน้ำมันดีเซลและเบนซิน 91 ก็หมดเกลี้ยงปั๊ม เหลือแค่เบนซิน 95 อย่างเดียว

พนักงานต้องเติมไม่ได้หยุดจนไม่ได้กินข้าวเย็น บางคนต้องดมยาดมไปด้วยเพราะเหนื่อยหมดแรง ส่วนไรเดอร์ส่งอาหารที่มาเติมน้ำมันบอกว่า ราคาน้ำมันขึ้นขนาดนี้ก็คงจะไม่ไหว แต่ถึงอย่างไรก็ต้องทนทำไป ขณะที่ชาวบ้านต่างบอกว่าเมื่อไหร่จะมีรัฐบาลมาแก้ปัญหาน้ำมันแพง

หลังจากที่ได้โพสต์รายงานดังกล่าวออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

เรียบเรียง ทีมข่าวสยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ