เซียวจ้าน ดาราจีนผู้ทรงอิทธิพล ที่แบรนด์ระดับโลกเลือกร่วมงาน

เซียวจ้าน ดาราจีนผู้ทรงอิทธิพล ที่แบรนด์ระดับโลกเลือกร่วมงาน

เซียวจ้าน นักแสดงชายชื่อดังชาวจีน และนักร้องสมาชิกวง X NINE ที่โด่งดังจากซีรีส์ "ปรมาจารย์ลัทธิมาร" หรือ "The Untamed" ในปี 2019 ส่งผลให้เจ้าตัวกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ในชั่วพริบตา และคว้าพรีเซนเตอร์ของสินค้าแบรนด์ชั้นนำหลายแบรนด์มาครอบครอง

โดย "Morketing" แพลต์ฟอร์มผู้ให้บริการด้านสื่อของจีน ได้ทำการรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์และสัมภาษณ์แบรนด์ต่างๆ จนได้ข้อสรุปมาว่า กำลังซื้อของแฟนคลับเซียวจ้านนั้นแข็งแกร่งสุดๆ ชนิดที่ทำให้แบรนด์คืนทุนภายใน 5 ชั่วโมง และมีรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าภายในหนึ่งวัน!

1.L’Oréal ลอรีอัล เริ่มกันที่ยักษ์ใหญ่ด้านความงามจากฝรั่งเศสอย่าง L'Oréal ซึ่งเป็นหนึ่งในข้อตกลงอันหอมหวานที่เซียวจ้านได้รับในปีนี้ก็ว่าได้ โดยทาง L'Oréal ประกาศแต่งตั้งเซียวจ้านเป็น Global Brand Ambassador ในเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา

2.YSL Beauty อีฟส์ แซงต์ โลรองต์ บิวตี้ YSL Beauty แบรนด์ชั้นนำด้านความงามสัญชาติฝรั่งเศส ที่เซียวจ้านมีฐานะเป็นถึง Skincare ambassador for Asia และได้ถ่ายโฆษณาโปรโมตผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้แบรนด์อยู่หลายชิ้น

3.Nars Cosmetics นาร์ส คอสเมติกส์ Nars Cosmetics ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ประกาศร่วมงานกับเซียวจ้านในฐานะ Brand Spokesperson แบรนด์ สโปรค์เพอร์ซั่น เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งทันทีที่ประกาศออกไป แฟนๆ ต่างแห่กันไปซื้อสินค้า ทำเอายอดขายเพิ่มขึ้นถึง 207 เท่า สร้างรายได้กว่า 80 ล้านหยวน (ประมาณ 400 ล้านบาท) ไม่ต้องแปลกใจเลยว่า ทำไมหนึ่งปีต่อมา Nars ถึงประกาศให้เซียวจ้านเป็น Global Brand Spokesperson โกลบอลแบรนด์สโปร์คเพอร์ซัน คนแรกและคนเดียวของทางแบรนด์อย่างเป็นทางการ

4.Gucci กุชชี่ ในปี 2021 เซียวจ้านได้รับเลือกให้เป็น Global Brand Ambassador ของ Gucci ร่วมกับ คริส ลี, หนีหนี่ และลู่หาน ซึ่งในช่วงต้นปีที่ผ่านมา เซียวจ้านยังบินลัดฟ้าบุกงานมิลานแฟชั่นวีก (Milan Fashion Week) ที่ประเทศอิตาลี ทำเอาแฟชั่นวีกลุกเป็นไฟกันเลยทีเดียว!

5.Ralph Lauren Fragrance ราล์ฟ ลอเรน ฟรากรานซ์ ในปี 2021 น้ำหอม Ralph Lauren ราล์ฟ ลอเรน ก็ได้ต้อนรับเซียวจ้านในฐานะ Brand Spokenperson แบรนด์ สโปรค์เพอร์ซั่น คนใหม่ โดยหลังจากเปิดตัวเซียวจ้านไป น้ำหอม Ralph’s Club ราล์ฟ คลับ กว่า 40,000 ขวด ก็ถูกขายภายในเวลาเพียง 6 ชั่วโมงเท่านั้น นอกจากนี้ แฟนๆ ของเซียวจ้านในหลายประเทศ โดยเฉพาะในแถบเอเชียยังพากันไปเหมาน้ำหอมจนหมดเกลี้ยงอีกด้วย

6.Zenith ซีนิธ แม้แต่แบรนด์นาฬิกาหรู คุณภาพสูงจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ อย่าง Zenith ซีนิธ ก็ยังเลือกเซียวจ้านเป็น Brand Ambassador

โดย Julien Tornare จูเลี่ยน ทอนารี่ ซีอีโอของแบรนด์บอกกับ The New York Times เดอะนิวยอร์กไทม์ สื่อของสหรัฐฯ ว่า “เมื่อเราประกาศแต่งตั้งเขา (เซียวจ้าน)…มียอดเข้าชมกว่า 342 ล้านครั้งบน "เวยปั๋ว" จากนั้นภายในไม่กี่ชั่วโมง คลิปวิดีโอของเราก็มียอดเข้าชมมากกว่า 9 ล้านครั้ง และภายใน 24 ชั่วโมง เราสามารถขายนาฬิกาได้มากกว่ายอดขายตลอดทั้งเดือน"

7.Tod’s ทอดส์ ในปี 2021 แบรนด์แฟชั่นเครื่องหนังสุดหรูจากอิตาลีอย่าง Tod’s ทอดส์ ได้แต่งตั้งเซียวจ้านให้เป็นแบรนด์ Brand Ambassador แน่นอนว่าแค่มีชื่อของเซียวจ้าน ผลตอบรับต่อแบรนด์และยอดขายสินค้าของ Tod’s ทอดส์ นั้นก็ดีเกินคาด แม้สินค้าแต่ละตัวของ Tod's ราคาจะไม่ใช่เล่นๆ แต่พลังแห่งความรักของเหล่าแฟนคลับก็ทำให้สินค้าขายดีเป็นเทน้ำเทท่า

8.SAIC Audi เอสเอไอซี อาวดี้ สุดท้ายกับ SAIC Audi เอสเอไอซี อาวดี้ บริษัทร่วมทุนระหว่างยักษ์ใหญ่แดนมังกรอย่าง SAIC Motor เอสเอไอซีมอเตอร์ กับค่ายรถแบรนด์หรูจากเยอรมนี Audi อาวดี้ ในการพัฒนาและผลิตรถที่ตอบโจทย์ตลาดจีน ตลาดรถยนต์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งทางแบรนด์ก็ไม่พลาด ดึงตัวเซียวจ้านให้มาเป็น Brand Spokesperson แบรนด์ สโปรค์เพอร์ซั่น ซึ่งการประกาศของแบรนด์ พร้อมคลิปวิดีโอโปรโมตและภาพถ่ายของเซียวจ้านขณะขับรถยนต์ Audi A7L หรือรถรุ่นแรกจาก SAIC Audi ก็ทำเอาบรรดาแฟนคลับกระเป๋าหนักต่างแห่ไปจองรถกันตรึม

ดังนั้น ไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมหนุ่มคนนี้ถึงเป็นที่ต้องการตัวของบรรดาแบรนด์ทั้งหลาย และไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็ต้องเห็นโฆษณาของเซียวจ้านผ่านตาอย่างแน่นอน เพราะนอกจากความหล่อและความสามารถแล้ว ชื่อของเซียวจ้านก็การันตีความปังสุดๆ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ