เพื่อน ๆ อาลัย แพทย์สาวชื่อดัง จบชีวิตพร้อมลูกสาววัย 4 เดือน

เพื่อน ๆ อาลัย แพทย์สาวชื่อดัง จบชีวิตพร้อมลูกสาววัย 4 เดือน

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์สุดสะเทือนใจอย่างมาก เมื่อมีรายงานจาก ตำรวจรัฐนิวยอร์กแถลงยืนยันกรณี พญ.คริสตัล คาสเซตตา แพทย์เฉพาะทางด้านมะเร็งจากมหาวิทยาลัยเมาท์ไซนาย วัย 40 ปี ใช้ปืนขบชีวิตลูกวัยแบเบาะของเธอ จากนั้นก็ยิงตัวเองจนเสียชีวิตทั้งคู่ในบ้านของพวกเขา เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 2566 ที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่สายตรวจ สตีเวน นีเวล ให้ข้อมูลว่า ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน ได้รับโทรศัพท์จากผู้ที่พักอยู่ในบ้านเดียวกันกับ พญ.คนดังกล่าว แจ้งว่าได้ยินเสียงดัง ซึ่งต่อมาพบว่าเป็นเสียงปืน จึงรีบวิ่งไปดูที่ห้องเด็ก แต่ก่อนที่จะไปถึงห้องดังกล่าว ก็ได้ยินเสียงยิงปืนเป็นครั้งที่ 2 จึงรีบพังประตูห้องที่ล็อกอยู่เข้าไป จึงได้พบร่างของสองแม่ลูกนอนอยู่

ทั้งนี้ คาสเซตตา เป็นแพทย์หญิงที่มีชื่อเสียงด้านการรักษาโรคมะเร็ง ตามข้อมูลจากเว็บไซต์ของโรงพยาบาลเมาท์ไซนาย เธอเป็นผู้เชี่ยวชาญอย่างมากในด้านนี้ เธอมีตำแหน่งเป็นถึงหัวหน้าอีกด้วย ต่อมาในวันอาทิตย์ที่ 6 ส.ค. 2566 ฝ่ายตำรวจได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เด็กทารกที่เสียชีวิตเป็นลูกสาวเพียงคนเดียวของเธอคาดว่ามีอายุประมาณ 4 เดือนครึ่งเท่านั้น

ทั้งนี้ ในวันที่เกิดเหตุ พ่อแม่ของแพทย์ผู้ล่วงลับก็อยู่ในบ้านด้วย แต่สามีของเธอไม่ได้อยู่ที่นั่น โดยเพื่อนบ้านของผู้เสียชีวิต ได้ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์นิวยอร์กโพสต์ว่า เคยเห็นรถพยาบาลและรถตำรวจมาที่บ้านของผู้เสียชีวิตในช่วง 2 - 3 เดือน ก่อนเกิดเหตุ ไม่ต่ำกว่า 2 ครั้ง แต่ก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ข่าวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ผู้ที่เคยเป็นคนไข้ของ คาสเซตตา ต่างก็โพสต์แสดงความอาลัยถึงเธอ บางรายถึงขั้นกล่าวยกย่องเลยว่า เธอคือซูเปอร์สตาร์ของวงการอาชีพ เป็นคนที่เฉลียวฉลาดและมีเมตตาต่อคนไข้เสมอ

ขอบคุณ nbcnews.com

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ