นักวิ่งปลอมโซมาเลีย เปิดใจครั้งแรก เผยเหตุลงแข่ง

นักวิ่งปลอมโซมาเลีย เปิดใจครั้งแรก เผยเหตุลงแข่ง

จากที่เป็นไวรัลไปทั่วกระแสโซเชี่ยล กรณีที่นักวิ่งสาวโซมาเลียเข้าเส้นชัยเป็นอันดับสุดท้าย ในการแข่งขันวิ่ง 100 เมตร กีฬามหาวิทยาลัยโลก ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน โดยเธอเข้าเส้นชัยช้ากว่าอันดับที่ 1 ถึง 10 วินาที

หลังจากจบการแข่งขัน จึงมีการสอบสวนเกิดขึ้น และพบว่า เธอคนนี้ไม่ได้เป็นนักวิ่ง หรือแม้กระทั่งนักกีฬา แต่ได้สิทธิ์เข้ามาแข่งขันเพราะเป็นหลานสาวของประธานสมาพันธ์กรีฑาโซมาเลีย คาดิโจ อาเด็น ดาฮี ซึ่งล่าสุด ประธานสมาพันธ์กรีฑาคนดั่งกล่าวก็โดนปลดออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อย

แต่ว่าล่าสุด มีรายงานว่า นาสรา อาบูบาการ์ อาลี ตัวแทนทีมชาติโซมาเลียได้ออกมาเปิดใจครั้งแรก โดยเธอบอกว่าที่เธอได้ไปแข่ง ไม่ใช่เพราะเป็นลูกหลานใครในสมาคม แต่เพราะไม่มีใครลงแข่งต่างหาก เนื่องจากการหานักกีฬาหญิงเป็นเรื่องยากในประเทศโซมาเลีย เธอจึงอาสามาเป็นตัวแทนแข่ง

จริงๆแล้ว การแข่งครั้งนี้นี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ประเทศโซมาเลียมีเหตุการณ์แปลกๆเกี่ยวกับการคัดเลือกนักกีฬาลงแข่งในรายการนานาชาติ เช่นในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล นักวิ่งจากโซมาเลียก็จบการแข่งขันด้วยเวลา 1.10 นาที ขณะที่ระยะเวลาเฉลี่ยของรายการนั้นแค่ 48 วินาที

ต้องรอชมกันว่าบทสรุปเหตุการณ์นี้ของประเทศโซมาเลียจะสิ้นสุดอย่างไร เพราะเมื่อเกิดเรื่องขึ้น ก็มีการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องกันอย่างมากมาย โดย รัฐมนตรีการกีฬาโซมาเลีย โมฮาเม็ด บาเร โมฮามุด กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า อะไรที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่น่าอับอาย และไม่ได้เป็นตัวแทนของชาวโซมาเลีย เราขอโทษต่อประชาชนโซมาเลียทุกท่าน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ