เทย์เลอร์ สวิฟต์ ประกาศเล่นคอนเสิร์ต2024 หลังนายก ทวิตข้อความอ้อนขอให้มา เช่นเดียวกับพิธากับเหตุผลที่ไม่มาไทย

เทย์เลอร์ สวิฟต์ ประกาศเล่นคอนเสิร์ต2024 หลังนายก ทวิตข้อความอ้อนขอให้มา เช่นเดียวกับพิธากับเหตุผลที่ไม่มาไทย

จากกรณีสำนักข่าว AFP เมื่ อวันที่ 3 สิงหาคม เทย์เลอร์ สวิฟต์ นักร้องสาวชื่อดัง ได้ประกาศเปิดคอนเสิร์ตเป็นเวลาหลายคืนที่นครโตรอนโต รัฐออนแทริโอ ประเทศแคนาดา ในการทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลกของเธอ

คลิป

หลังก่อนหน้านี้เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม นายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดาโพสต์ข้อความลงบนโซเชียล ขอให้เทเลอร์ มาแสดงคอนเสิร์ตที่ประเทศแคนาดา ก่อนหน้านี้ แฟนคลับของสวิฟต์ที่อาศัยอยู่ในแคนาดาต่างต้องผิดหวังคอตกกันไปตามๆกัน

หลังตารางทัวร์คอนเสิร์ตของสวิฟต์ที่เปิดเผยออกมาครั้งแรกระบุคิวทัวร์คอนเสิร์ตจำนวนกว่า 100 รอบในประเทศสหรัฐ เม็กซิโก ทวีปยุโรป เอเชีย และออสเตรเลียแต่กลับไม่มีชื่อประเทศแคนาดาอยู่ในนั้น

จนต่อมานายกรัฐมนตรีทรูโดของแคนาดาได้โพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์มทวิตเตอร์ ขอให้สวิฟต์เพิ่มรอบการแสดงที่ประเทศแคนาดาด้วย โดยทรูโด ทรูโดโพสต์ข้อความถึงสวิฟต์ว่า สวัสดี ผมรู้ว่าหลายๆที่ในแคนาดายินดีอย่างยิ่งหากคุณจะมา ดังนั้น อย่าทำให้มันเป็นฤดูร้อนที่โหดร้ายเลย เราหวังว่าจะได้พบคุณเร็วๆนี้

จนกระทั่ง สวิฟต์ได้โพสต์ข้อความลงบนอินสตาแกรมว่า ไมอามี นิวออร์ลีนส์ อินเดียนาโปลิส และโตรอนโต The Eras Tour จะไปหาคุณในปี 2024 นอกจากนั้นแล้ว เกรซี เอบรามส์ จะร่วมขึ้นแสดงในคอนเสิร์ตที่ประเทศแคนาดาเช่นกัน

เรียกได้ว่างานนี้ทำเอาชาวแคนดาแหกันไปตามๆ ทั้งนี้ สื่อในประเทศแคนาดาต่างให้ความสำคัญกับข่าวการประกาศทัวร์คอนเสิร์ตในประเทศแคนาดาของสวิฟต์ในครั้งนี้อย่างมาก หลังเธอมาเล่นคอนเสิร์ตที่แคนาดาครั้งล่าสุดในปี 2018

ตัดกลับมาที่ไทยกันบ้างดีกว่า เช่นเดียวกันกับพิธา หัวหน้าพรรคก้าวไกลก็ได้โพสต์ข้อความเชิญชวนให้สวิฟต์มาเปิดคอนเสิร์ตที่ประเทศไทยอีกครั้งหลังจากที่คอนเสิร์ตของสวิฟต์ในประเทศไทยเมื่อปี 2014 ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ต้องถูกยกเลิกไปเนื่องจากเกิดการรัฐประหารซึ่งนั่นเป็นการยกเลิกคอนเสิร์ตเพียงครั้งเดียวในชีวิตการเป็นศิลปินของสวิฟต์

เรียกได้ว่าก็สร้างความผิดหวังอย่างแรงให้กับคนไทยเลยทีเดียว หลังจากที่เทเลอร์ประกาศทัวร์เอเชียแต่ไม่มีชื่อไทยในนั้น แต่ดันจัดที่สิงค์โปรถึง 6 รอบ

และเป็นเพราะอะไร ทำไมถึงไปจัดที่สิงค์โปรหลายรอบแต่ไม่มาทาง สาเหตุแรก สิงค์โปร์มีกำลังจ่ายที่มากกว่า ดูภาพรวมรายได้ของประชาชนต่อหัว ที่มากถึง 2 ล้านต่อปี ที่สำคัญคือไม่ว่าจะเปิดกี่รอบ บัตรคอนเสิร์ตก็ขายได้หมด

สาเหตุที่สอง การคมนาคมสิงค์โปร์ เนื่องจากเป็นศูนย์กลางทางการบินของภูมิภาค มีสายการบินต้นทุนต่ำจำนวนมาก และมีระบบขนส่งมวลชนที่ครอบคลุมและตรงเวลา

สาเหตุที่สาม การสนับสนุน จากภาครัฐและเอกชน เนื่องจาก สิงคโปร์ถูกมองว่าเป็นประเทศที่ ไม่มีอะไร เนื่องจากเป็นเกาะเล็ก ๆ ไม่ได้มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอะไรมากมาย ดังนั้นจึงเป็นเรื่องจำเป็นที่รัฐบาลต้อง สร้าง สถานที่ท่องเที่ยวขึ้นมาเอง เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาเยือนและทางรัฐบาลตั้งเป้าไว้ว่าอยากเป็นประเทศศูนย์รวมความบันเทิง ขนาดที่ว่าทำคลิปโปรโมทเลยทีเดียว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ