เชฟดังสารภาพแล้ว ลงมือทำร้ายหมอ จนถึงชีวิต

เชฟดังสารภาพแล้ว ลงมือทำร้ายหมอ จนถึงชีวิต

วันที่ 5 ส.ค.2566 พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 รายงาน ความคืบหน้าคดีฆาตกรรม บนเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี หลังพบชิ้นส่วนร่างกายถูกยัดในถุงขณะ ภายในศูนย์กำจัดมูลฝอยเทศบาลตำบลเกาะพะงัน ทราบภายหลัง คือ นายเอ็ดวิน ศัลยแพทย์ความงาม ชาวโคลัมเบีย โดยเจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนจนพบผู้ต้องสงสัย เป็น นายแดเนียล เชฟชาวสเปน

พบความเชื่อมโยงว่า นายแดนเนียล เชฟชาวสเปนเป็นผู้ก่อเหตุและเป็นคนสุดท้ายที่อยู่กับผู้เสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจณ์หลักฐานได้ตรวจเก็บเส้นผม ตัวอย่างน้ำ คราบไขมัน ส่งตรวจอัตลักษณ์ที่ จ.ยะลา โดยจะทราบผลตรวจในวันพรุ่งนี้ (6 ส.ค.) เพื่อขออนุมัติหมายจับ โดยเบื้องต้นทราบว่า นายเอ็ดวินมีอาชีพเป็นแพทย์ศัลยกรรมเฉพาะทาง ด้านการผ่าตัดแปลงเพศที่ประเทศโคลัมเบีย และคบหากับนายแดเนียล มาเป็นเวลา 1 ปี และทั้งคู่นัดมาพบกันที่ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้

ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ แต่เบื้องต้นมีการสันนิษฐานว่าเกิดจากความหึงหวง จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่พบว่านายแดเนียล เตรียมการมาเป็นอย่างดี ทั้งสถานที่ที่อำพรางร่าง และการจัดซื้ออุปกรณ์ต่างๆ 

ภายหลัง นายแดเนียลถูกควบคุมตัวตาม พ.ร.บ ตรวจคนเข้าเมืองและถูกเพิกถอนวีซ่า ตัวเจ้ามีอาการเครียดอย่างชัดเจน และได้ให้สารภาพว่า เป็นผู้ลงมือจริงๆ แล้วบอกสถานที่อำพรางร่าง ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ระดมเข้าค้นหาแล้ว

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ