หนุ่มตกใจ เห็นเงินเข้าบัญชี 2ล้านกว่า รู้เหตุผล ยิ่งกว่าถูกรางวัลที่ 1

หนุ่มตกใจ เห็นเงินเข้าบัญชี 2ล้านกว่า รู้เหตุผล ยิ่งกว่าถูกรางวัลที่ 1

มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา หนุ่มชาวออสเตรเลีย ตื่นนอนด้วยความตกใจ หลังเช็คโทรศัพท์ปรากฎว่ามีเงินเข้าในบัญชีมูลค่ากว่า 2,390,000 บาท แต่สุดท้ายเจ้าตัวแจ้งถึงข้อผิดพลาด ได้รับรางวัลความดีตอบแทน

ชายหนุ่มกล่าวว่า มันน่าตกใจมากๆ เมื่อเห็นตัวเลขจำนวนมากในแอพธนาคาร ตอนแรกคิดว่าสูญเสียเงินไป 105,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือราวๆ 2,390,000 บาท จากการถูกแฮก แต่พอมองดูดีๆ มันตรงกันข้าม มีเงินโอนเข้ามาต่างหาก

เลยเข้าไปศึกษาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต และก็พบว่ามันผิดกฎหมาย แค่เหตุผลนี้ก็เพียงพอแล้ว เลยตั้งตัวตั้งสติ กลับสู่ความเป็นจริงและบอกกับตัวเองว่าเก็บเงินนี้ไว้ไม่ได้ จากข้อมูลของ money.co.uk หากเงินก้อนหนึ่งจ่ายเข้าธนาคารหรือบัญชีออมทรัพย์โดยไม่ตั้งใจ และเจ้าของบัญชีรู้ว่าเงินนั้นไม่ใช่เงินที่ควรได้ จำเป็นต้องจ่ายคืน

เจ้าตัวจึงถ่ายรูปหน้าจอที่มีรายละเอียดเกี่ยวกับเงินก้อนนี้ส่งไปให้ HSBC และแจ้งว่ามีข้อผิดพลาดที่แปลกๆ เกิดขึ้น  และได้คำตอบกลับมา จาก ทิม มอสนีย์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายสินเชื่อของ HSBC ว่าแก้ไขเรียบร้อยแล้ว

หนุ่มออสซี่ ยังเผยอีกว่า หลังจากนั้นเขาได้รับเงินมาจำนวนหนึ่ง ซึ่งเขาเดาว่าเป็น คำขอบคุณ จากบุคคลที่ทำการโอนในตอนแรก 

แน่นอนว่า การมีเงินราวๆ 2,300,000 บาท ในบัญชีมันเป็นเรื่องที่สุดยอดมาก แต่โดยรวมแล้วไม่แนะนำให้เก็บไว้ เพราะมันจะสร้างปัญหาตามมาภายหลัง

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ