บริษัทโอนเงินเดือนให้พนักงานผิดเกือบ 4 ล้าน พนักงานลั่นไม่โอนเงินคืน

บริษัทโอนเงินเดือนให้พนักงานผิดเกือบ 4 ล้าน พนักงานลั่นไม่โอนเงินคืน

เรื่องราวต่อไปนี้เป็นเรื่องราวที่ไม่ได้เกิดขึ้นในประเทศไทย เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในประเทศฮังการี โดยพนักงานคนหนึ่งทำงานให้กับบริษัทแห่งหนึ่งในในช่วงสั้นๆ เมื่อถึงกำหนดรับค่าจ้างซึ่งปกกติเขาได้เงินเดือน 9,000 บาท แต่ครั้งนี้นายจ้างโอนเงินผิดมากว่าเงินเดือนปกติถึง 367 เท่า

ซึ่งชายคนดังกล่าวทำงานกับบริษัทแห่งหนึ่งเป็นระยะเวลาสั้นๆ ก่อนที่บริษัทจะยกเลิกสัญญา ซึ่งทางบริษัทก็จะจ่ายเงินค่าแรงของเขาซึ่งอยู่ที่ราวๆ 9,000 บาท แต่เนื่องจากเขามีบัญชีธนาคารอยู่ที่ประเทศออสเตรียจึงต้องจ่ายเป็นสกุลยูโรให้กับชายคนนี้ ทว่าตอนโอนเงินพวกเขาพลาดแปลงสกุลเงินผิด ทำให้จาก 9,000 บาท กลายเป็น 4 ล้านบาทแทน ขณะที่ เมื่อทางบริษัทตระหนักได้ถึงความผิดพลาดครั้งใหญ่ จึงรีบติดต่อไปยังอดีตพนักงานคนดังกล่าว และขอให้เขาโอนคืนทางบริษัท ทว่า ชายรายนี้อ้างว่าเขาไม่สามารถเข้าถึงบัญชีธนาคารของออสเตรียได้ ทำให้เขาไม่สามารถโอนเงินคืนให้ได้

อย่างไรก็ตาม จากการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่า อดีตพนักงานรายนี้ได้กดเงินออกไปเป็นเงินเกือบ 15,500 ยูโรหรือราว 600,000 บาท ผ่านตู้เอทีเอ็มทางตอนใต้ของฮังการี และโอนเข้าบัญชีอีกธนาคาร เพื่อนำไปใช้แล้ว นอกจากนี้ ด้วยความช่วยเหลือจากสำนักงานอัยการเขต Kaposvár ทางบริษัทสามารถอายัดบัญชีธนาคารของออสเตรียของชายรายนี้ และจัดการโอนเงินกลับไปยังบัญชีธนาคารของบริษัทเอง ซึ่งจากข้อมูลของบริษัท เผยว่า ทางบริษัทสามารถกู้เงินคืนมาได้ประมาณ 72,000 ยูโรหรือราว 2.7 ล้านบาทแล้ว แต่หวังว่าจะได้รับเงินเต็มจำนวนจากอดีตพนักงานรายนี้ในที่สุด

ทั้งนี้ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาอดีตพนักงานคนดังกล่าวในข้อหายักยอกทรัพย์โดยมิชอบ และเสี่ยงถูกปรับจำนวนมาก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ