เดอะตุ๊ก ชี้ถ้าตกรอบ สมยศ ต้องลาออก

เดอะตุ๊ก ชี้ถ้าตกรอบ สมยศ ต้องลาออก

เดอะตุ๊ก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ตำนานกองหน้าทีมชาติไทย ชี้คัดบอลโลกจุดสำคัญของ บิ๊กอ๊อด สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกฯสมาคมฟุตบอลคนปัจจุบัน เชื่อถ้าผ่านเข้ารอบได้ แฟนๆย่อมเลือกให้อยู่ต่อ แต่ถ้าตกรอบ ต้องออกเพื่อแสดงสปิริต 

ภาพจาก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน

ตำนานศูนย์หน้าคนดัง ได้วิเคราะห์ว่า ปัจจัยสำคัญที่ทีมชาติไทยจะเข้ารอบ 18 ทีมสุดท้ายเอเชีย อย่างแรกคือการเตรียมทีม ที่เป็นปัญหามา 4 ปี ในทุกชุด บางทีเจอกันที่สนามบินแล้วเดินทางเลย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ต้องแก้ตัว ให้ศรัทธากลับมา ช่วงฟีฟ่าเดย์มีอยู่ก็จริง แต่สมาคมฯ ต้องจัดตารางแข่งบอลภายในเพื่อให้มีโอกาสซ้อมมากขึ้น อาจเพิ่มขึ้นอีก 2-3 วัน ตารางแข่งบอลไทยยืดหยุ่นได้ รวมทั้งต้องส่งจดหมายบอกสโมสรแต่เนิ่นๆ ทำความเข้าใจในการขอตัว อย่างเวียดนาม ให้ความสำคัญกับทีมชาติ หยุดลีกเลย สมาคมบอลไทยต้องทำให้สมบูรณ์แบบ ตรงนี้เป็นจุดบอดให้ สมาคมลูกหนังไทย ถูกตำหนิมาตลอด

เดอะตุ๊ก กล่าวอีกว่า การสนับสนุนของสมาคมบอลไทย ต้องมาทุกช่องทาง ไม่ว่าอย่างไรต้องเข้ารอบ 18 ทีมสุดท้ายให้ได้ อยู่ที่ระบบวางแผนจัดการ ไม่มีข้ออ้างอะไรแล้ว สมาคมฯ ต้องพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ที่ผ่านมาไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ถูกตำหนิตลอด ดังนั้นต้องวางแผนให้สมบูรณ์ที่สุด ถ้าเข้ารอบได้ ก็กู้ชื่อได้เลย สมาชิกจะเลือกมาอีก ถ้าจะอยู่ต่อ ยิ่งถ้าหาเงินมาให้ไทยลีก ยิ่งเลือก เป็นหลักบริหาร ถ้าไม่ดีก็ต้องไป สปิริตนักกีฬาเป็นอย่างนั้น ถ้ายังอยู่ก็ตัวใครตัวมัน นักกีฬาจะถือสปิริต ถ้าทำไม่ได้ต้องออก วงการกีฬามีสปิริต ถ้าอยู่ไม่มีสปิริต อย่าอยู่เลย

สำหรับโปรแกรมแข่งขันทีมชาติไทย

วันที่ 16 พ.ย. 66 ไทย พบ จีน (ราชมังคลากีฬาสถาน)

วันที่ 21 พ.ย. 66 สิงคโปร์ หรือ กวม พบ ไทย

วันที่ 21 มี.ค. 67 เกาหลีใต้ พบ ไทย

วันที่ 26 มี.ค. 67 ไทย พบ เกาหลีใต้, วันที่ 6 มิ.ย. 67 จีน พบ ไทย

วันที่ 11 มิ.ย. 67 ไทย พบ สิงคโปร์ หรือ กวม

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ