ครอบครัวมหาภัยไปกินบุฟเฟ่ต์ กาง 2 ถุงหอบอาหารกลับ พนง.ออกโรงเตือน แต่เจอฉะกลับ

ครอบครัวมหาภัยไปกินบุฟเฟ่ต์ กาง 2 ถุงหอบอาหารกลับ พนง.ออกโรงเตือน แต่เจอฉะกลับ

ต้องบอกว่าร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ ถือว่าได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศเวียดนาม ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ทุกร้านที่มีป้ายประกาศกฎของแต่ละร้านชัดเจน แต่ว่าลูกค้าแต่ละคนต่างต้องเข้าใจตรงกันว่า หากรับประทานอาหารในร้านบุฟเฟ่ต์ สามารถทานได้ไม่จำกัดตามเวลาที่ทางร้านกำหนด แต่ทานได้เพียงในร้านเท่านั้น ไม่สามารถนำอาหารกลับบ้านได้

แต่ว่ากฎเหล่านี้ใช้ไม่ได้กับครอบครัวนี้ เมื่อโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปที่ทำเอาทุกคนงงงวย เมื่อครอบครัวหนึ่งเข้าร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ ประกอบด้วย หญิงวัยกลางคน สามีภรรยาคู่หนึ่ง และเด็กน้อยสองคน และเมื่อกินอิ่มจะลุกออกจากร้าน หญิงวัยกลางคนได้ห่ออาหารทะเลกลับบ้านซะงั้น ด้วยถุงพลาสติก 2 ถุงที่เตรียมมาเอง

ทว่า พนักงานได้มาเห็นเข้า จึงได้อธิบายทันทีว่า บุฟเฟ่ต์รับประทานได้แค่ในร้าน ลูกค้าไม่สามารถนำอาหารออกจากร้านได้ แต่ทั้งครอบครัวยังให้เหตุผลกับพนักงานอ้างว่า พาหลานมากินบุฟเฟ่ต์ แต่หลานกินอะไรไม่ได้เลย เลยต้องเอากลับไปปรุงเป็นอาหารมื้อบ่ายแทน ถ้าไม่ให้ลูกค้าเอากลับบ้าน จะเอาไว้เลี้ยงหมูเหรอ เล่นเอาเด็กๆ ทั้งสองคน ตกตะลึงถึงคำพูดดังกล่าว แต่พ่อแม่กลับสอนลูกของพวกเขาแปลก ๆ ว่า กฎมีไว้แหกนะลูก นั่นทำเอาพนักงานที่ได้ฟังถึงกับอึ้งเลยทีเดียว

ซึ่งทันทีที่คลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ก็ได้รับความสนใจจากชาวโซเชียลอย่างกว้างขวาง โดยคนส่วนใหญ่ประณามการกระทำและแนวคิดของครอบครัวนี้ ที่เข้าไปทานในร้านบุฟเฟ่ต์ แต่กลับจงใจเตรียมถุงมาหอบอาหารกลับบ้าน ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ และไม่มีใครเขาทำกัน เพราะการที่คุณไปร้านบุฟเฟ่ต์ หรือร้านอะไรก็แล้วแต่ การเตรียมถุงมาแบบนี้ มัยบ่งบอกว่าคุณต้องการเอากลับบ้านชัด ๆ

ขอบคุณ yeah

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ