เจ้าของโกดังพลุระเบิดนราธิวาส เคยมีประวัติถูกจับปี 59 แต่ไม่ถูกสั่งฟ้อง

เจ้าของโกดังพลุระเบิดนราธิวาส เคยมีประวัติถูกจับปี 59 แต่ไม่ถูกสั่งฟ้อง

หลังเกิดเหตุการณ์เศร้าสลด เมื่อโกดังเก็บพลุในตลาดมูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เกิดการระเบิดขึ้น ซึ่งเบื้องต้นทำให้มีผู้เสียชีวิต 12 ราย บาดเจ็บเกิน 100 ราย ที่น่าสลดยิ่งกว่านั้นคือ มีครอบครัวหนึ่งเสียชีวิตไป 5 คน โดยที่ผู้รอดชีวิตคือยายเพียงแค่คนเดียว

ตอนนี้ ทางเจ้าหน้ากำลังติดตามเจ้าของโกดังพลุ แต่ยังคงไร้วี่แวว จากการตรวจสอบข้อมูลโกดังเก็บพลุแห่งนี้ มีชื่อของ น.ส.ปิยะนุช พึ่งวิรวัฒน์ อายุ 42 ปี ชาวบ้านมูโนะ เป็นเจ้าของ นอกจากนี้ยังมีอาคารพาณิชย์ ที่อยู่ห่างจากโกดังที่เกิดเหตุประมาณ 200 เมตร เป็นชื่อของ เป็นชื่อของ นายสมปอง ณะกุล อายุ 42 ปี ขาว อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สามีของ น.ส.ปิยะนุช

สามีภรรยาคู่นี้ ทำธุรกิจขายพลุ-ดอกไม้ไฟมานานแล้ว และเมื่อช่วงเดือน มิ.ย. ปี 59 เคยถูกเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ภาค 4 ส่วนหน้า นำกำลังเข้าตรวจค้นโกดังเก็บสินค้า สามารถยึดพลุและดอกไม้ไฟได้ 60 ตัน แต่ปรากฏว่าเมื่อพนักงานสอบสวนส่งเรื่องให้กับอัยการสั่งฟ้อง ปรากฏว่ามีเอกสารใบอนุญาตมาแก้ข้อกล่าวหาในชั้นของอัยการ จึงสั่งไม่ฟ้องไป

จนทั่งมาเกิดเหตุในครั้งนี้ ซึ่งจนถึง ณ ตอนนี้ เจ้าของโกดังก็ยังไม่ปรากฎตัว แม้ทางตำรวจจะออกหมายเรียก สองสามีภรรยาคู่นี้ไปแล้ว ในตอนแรกมีท่าทีว่าทั้งคู่เตรียมเข้าพบพนักงานสอบสวน แต่สุดท้ายก็ไร้วี่แวว ซึ่งทางตำรวจก็ไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องนี้ เตรียมรวบรวมหลักฐานเร่งเอาผิดโดยเร็วที่สุด

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ