หมีจริงๆ สวนสัตว์จีนปฏิเสธ หลังโซเชี่ยลจับผิดใช้คนสวมชุด

หมีจริงๆ สวนสัตว์จีนปฏิเสธ หลังโซเชี่ยลจับผิดใช้คนสวมชุด

สวนสัตว์หางโจวรุดออกมาปฏิเสธข้อสันนิษฐานของโซเชี่ยล ว่าจริงๆแล้ว หมีในสวนสัตว์ที่ทุกๆคนได้เห็นนั้นเป็นหมีจริงๆ หลังโดนจากโดนชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยว่าแท้จริงแล้วเป็นคนสวมชุดหมี เพราะมีหมีตัวหนึ่งลุกขึ้นยืนตัวตรง เหมือนมนุษย์ไม่มีผิดเพี้ยน

สวนสัตว์ในมณฑลเจ้อเจียง ทางภาคตะวันออกของจีน ยืนยันว่ามันเป็นหมีจริง เพียงแต่มันตัวเล็กกว่าและต่างจากหมีที่พวกเราเคยชิน และโพสต์บนบัญชีอย่างเป็นทางการว่า บางคนคิดว่าฉันยืนเหมือนคน และดูเหมือนว่าพวกคุณจะไม่รู้จักฉันมากนัก ฉันชื่อว่าแองเจลา ก่อนหน้านี้ เคยมีนักท่องเที่ยวบางคนคิดว่าฉันตัวเล็กเกินไปที่จะเป็นหมี ฉันขอย้ำอีกครั้งว่า ฉันเป็นหมีหมา ไม่ใช่หมีดำ ไม่ใช่สุนัข

ผู้เชี่ยวชาญซึ่งวิจัยหมีหมามานานราว 25 ปี ระบุว่า สัตว์ในวิดีโอเป็นหมีหมาอย่างแน่นอน หมีหมามีความเหมือนคนเป็นอย่างมาก พวกมันยืนเหมือนคนและเดินคล้ายมนุษย์ พร้อมระบุพวกหมีหมาตัวแม่จะใช้ 2 ขาหน้าอุ้มลูก และใช้ 2 ขาหลังก้าวเดิน

โดยเหตุที่ทำให้โซเชี่ยลมาจับผิด เพราะก่อนหน้านี้ สวนสัตว์อื่นๆ ในจีนเคยถูกวิพากษ์วิจารณ์กรณีที่ย้อมสีสุนัขให้ดูเหมือนหมาป่ามาแล้ว แต่ในทางกลับกันก็มีนักท่องเที่ยวมายังสวนสัตว์หางโจวมากขึ้น เพราะต้องการมาดูหมีหมาตัวดังนี่เอง

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ