เปิดคลิประทึก สปีดโบ๊ต พานักท่องเที่ยว ฝ่าคลื่นยักษ์กลางทะเล จ.กระบี่

เปิดคลิประทึก สปีดโบ๊ต พานักท่องเที่ยว ฝ่าคลื่นยักษ์กลางทะเล จ.กระบี่

สร้างความสนใจให้โลกโซเชียลไม่น้อยเลยทีเดียว หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Santipat Hnoonium ได้โพสต์คลิปเรือลำหนึ่งกำลังแล่นบนคลื่นที่กำลังซัดแรง พร้อมข้อความระบุว่า ออกเรือด้วยความระมัดระวัง ควรเช็คอากาศก่อนออกเรือทุกครั้ง แต่เมื่อไปแล้วเจอ ก็ต้องใช้ความสามารถทุกอย่างที่มี ดูแลตัวเองและลูกเรือให้ดีที่สุด ปล.ไม่ดราม่าชาวเรือ เพราะตอนออกฟ้าใส มีแดด

นั่นทำให้ชาวโซเชียลที่ได้เห็นคลิปดังกล่าว แชร์คลิปไปมากกว่า 700 ครั้ง รวมถึงเข้ามาแสดงความคิดเห็นห่วงใยเหล่า นักท่องเที่ยวที่อยู่บนเรือ เนื่องจากเรือแต่ละลำที่กำลังแล่นอยู่บนน้ำนั้น ต้องแล่นฝ่าคลื่นที่มีความสูงมากถึง 2 เมตรเลยทีเดียว

โดยเจ้าของคลิปคนดังกล่าวได้ให้สัมภาษณ์ว่า เหตุการณ์ในคลิปเป็นช่วงที่เรือทั้ง 3 ลำ กำลังพา นักท่องเที่ยวกลับจากไปเที่ยวเกาะพีพี มุ่งหน้าไป จ.ภูเก็ต และเรือต้องวิ่งฝ่าคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร แต่ว่านักท่องเที่ยวทั้งหมดเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย

ที่ตนนำมาโพสต์ เพราะว่าอยากให้คนที่มาเที่ยวเพิ่มความระมัดระวัง เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงมรสุม คลื่นลมแรง บางทีช่วงเช้าท้องฟ้าใส คลื่นไม่แรง แต่พอตกช่วงบ่ายถึงเย็น แม้จะไม่มีฝน แต่คลื่นในทะเลจะมีกำลังแรงขึ้นมาก อยากให้ทุกคนระมัดระวังด้วย

คลิป

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก Santipat Hnoonium

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ