คนญี่ปุ่นดราม่า รถไฟบริจาคให้ไทยวิ่งกลางดงกองขยะ

คนญี่ปุ่นดราม่า รถไฟบริจาคให้ไทยวิ่งกลางดงกองขยะ

กลายเป็นภาพไวรัลในโลกโซเชี่ยลทั้งไทยและญี่ปุ่น เมื่อชาวญี่ปุ่นรายหนึ่งได้ทวีตภาพ รถไฟขบวน KIHA 183 ที่ประเทศญี่ปุ่นได้บริจาคให้ประเทศไทย วิ่งอยู่ในรางที่รายล้อมไปด้วยกองขยะ ล่าสุดชัชชาติเคลียร์แล้ว ชี้เป็นขยะจากการรื้อถอนชุมชน

โพสต์ดังกล่าว

ซึ่งจากข้อมูล พื้นที่ที่มีปัญหา คือ ริมทางรถไฟ บริเวณชุมชนแดงบุหงา ชุมชนบุญร่มไทร และชุมชนโค้งรถไฟยมราช เขตราชเทวี แขวงทุ่งพญาไท กทม. ที่การรถไฟแห่งประเทศไทยได้ดำเนินการรื้อถอน บ้านเรือนในชุมชน เพื่อเตรียมการสร้าง โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา ทำให้พื้นที่ดังกล่าว เหลือเพียงเศษซากของปูน ไม้ รวมถึงขยะอื่น ๆ

ภาพจาก 旅ねずみWorld

ล่าสุด นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ลงมาตรวจดูสถานที่ดังกล่าวด้วยตัวเอง โดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่มาทำความสะอาด เก็บขยะชิ้นใหญ่ ๆ ออก แล้วก็จะหารือกับเจ้าหน้าที่การรถไฟ เพื่อหาว่า ใครจะมาเก็บขยะที่เหลือ เพราะส่วนของ กทม. จะเก็บส่วนของชิ้นใหญ่ ส่วนเรื่องบ้านของชาวบ้าน ก็อยากให้ชาวบ้านออมเงินกัน จะได้เป็นเงินดาวน์บ้าน แล้วทางรัฐก็จะช่วยออก เพื่อจะได้มีบ้านอยู่แบบยาว ๆ เรื่องขยะตรงนี้ จะรีบเคลียร์ให้เสร็จ เพื่อคืนพื้นที่ให้กับการรถไฟ

ขยะดังกล่าวไม่ใช่ขยะตามปกติ แต่เป็นขยะที่เกิดจากการรื้อถอนพื้นที่ออกไป เป็นชุมชนเก่าแก่ ประมาณ 48 หลังคาเรือน และกำลังมีการพูดคุยกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้มีที่อยู่ชั่วคราว ซึ่งมีการตั้งกลุ่มการออม และการรถไฟได้เข้ามาช่วยเหลือในเรื่องพื้นที่อาศัยด้วย

ภาพจาก 旅ねずみWorld

ภาพจาก 旅ねずみWorld

ภาพจาก 旅ねずみWorld

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ