ครูเยี่ยมบ้านนักเรียน บอกบ้านจนเลี้ยงควาย พอไปถึงเท่านั้น เซอร์ไพรส์หนักมาก

ครูเยี่ยมบ้านนักเรียน บอกบ้านจนเลี้ยงควาย พอไปถึงเท่านั้น เซอร์ไพรส์หนักมาก

กลายเป็นคลิปไวรัลครูเยี่ยมบ้านนักเรียน ที่บอกได้คำเดียวว่าเซอร์ไพรส์อยู่นะ เมื่อนักเรียนบอกกับครูว่า บ้านยากจนเพราะทางบ้านมีอาชีพเลี้ยงควาย แต่พอไปเห็นสภาพจริง ๆ นั้น ความจนของเด็กกับความจนของผู้ใหญ่มันมีอะไรที่ต่างกันอยู่

โดยเรื่องราวดังกล่าวมีที่มาจาก ผู้ใช้ TikTok @jungkolf555 ซึ่งเป็นครูสอนโรงเรียนชั้นประถมแห่งหนึ่งใน จ.นครพนม ได้โพสต์คลิปเยี่ยมบ้านนักเรียนตามปกติ ซึ่งก่อนเดินทางนักเรียนได้บอกครูว่า บ้านหนูจนต้องช่วยยายเลี้ยงควาย ทำให้ครูเข้าใจว่าบ้านนักเรียนคนนี้ฐานะยากจนจริง ๆ

ซึ่งภายในคลิปจะเผยให้เห็นว่า เส้นทางไปบ้านของนักเรียนนั้น เป็นดินลูกรังข้างทางไม่มีเสาไฟฟ้าเต็มไปด้วยต้นไม้หนาทึบ และพอไปถึงคุณครูก็ได้ถ่ายคลิปบรรยากาศ บริเวณที่เลี้ยงควายให้ดู แต่มันไม่ได้มีตัวสองตัวนะซิ มากันเป็นฝูงเลยทีเดียว แถมยังมีที่ดินอีกแปลงใหญ่ ๆ ด้วย เล่นเอาครูตะลึงถึงกับตั้งแคปชั่นว่า นี่ไม่เรียกจนแล้วลูก ชื่นชมความขยัน #เลี้ยงควายก็รวยได้

หลังจากคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ชาวโซเชียลก็ได้เข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก อาทิเช่น นี่มันธนาคารเดินได้ชัด ๆ, จนของหนูอาจจะดูขาดแคลน แต่สิ่งที่หนูมี บางคนยังไม่มีโอกาสแม้แต่สัมผัส, ควายตัวละ 100,000+ เป็นเศรษฐีใหม่ได้เลยนะลูก เป็นต้น

ขอบคุณ TikTok @jungkolf555

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ