หนีกันแทบไม่ทัน เล่นน้ำตกอยู่ดี ๆ ดันเจอน้ำป่า นับสิบระทึกติดบนโขดหินกลางน้ำเชี่ยว

หนีกันแทบไม่ทัน เล่นน้ำตกอยู่ดี ๆ ดันเจอน้ำป่า นับสิบระทึกติดบนโขดหินกลางน้ำเชี่ยว

เมื่อวันที่ 1 ส.ค. 2566 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์ฝนตกหนักบริเวณน้ำตกถ้ำพระ ต.โสกก่าม อ.เซกา จ.บึงกาฬ ขณะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากกำลังเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาม แต่ว่ากลับเกิดเรื่องราวไม่คาดฝัน เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว ต้องแจ้งให้หยุดเล่นพร้อมทั้งให้รีบเก็บข้าวของลงจากเขาภูวัวทันที เนื่องจากหวั่นมีน้ำป่าไหลหลากลงมา

จากนั้นปรากฎว่า เกิดมีน้ำป่าไหลหลากจริง ๆ ซึ่งมีปริมาณน้ำมหาศาลไหลลงมาที่จุดดังกล่าว นักท่องเที่ยวหลายคนต้องรีบหนีรีบปีนขึ้นที่สูง ทว่าบางส่วนติดอยู่บนโขดหินกลางน้ำตก ทำให้ทางเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือเพื่อลงจากเขาภูวัวให้เร็วที่สุด

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ติดอยู่กลางน้ำทำได้เพียงเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด จนกระทั่งใกล้ค่ำน้ำป่าเริ่มลด จึงเข้าไปนำตัวนักท่องเที่ยวออกมาได้ พร้อมกับสั่งปิดน้ำตกถ้ำพระทันที เบื้องต้นไม่มีรายงานว่ามีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ หรือสูญหาย

หลังเกิดเหตุ นายวิษณุ ภุมภาว์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว กล่าวว่า หากวันพรุ่งนี้ยังมีฝนตก และมีน้ำหลากที่มาก จะต้องปิดน้ำตกรอจนกว่าระดับน้ำจะเข้าสู่ภาวะปกติ สามารถเช็กข้อมูลได้ที่เพจ : เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว Phuwua Wildlife Sanctuary หรือโทรสอบถามมายังเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัวได้โดยตรง

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ