ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ตอบชัด วิ่งไปดูมาแล้ว กรณีเพิกถอนก่อสร้าง แอชตัน อโศก

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ตอบชัด วิ่งไปดูมาแล้ว กรณีเพิกถอนก่อสร้าง แอชตัน อโศก

เมื่อวันที่ 1 ส.ค. 2566 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ทำการไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กพูดคุยปัญหาต่าง ทว่ามีในช่วงตอนหนึ่งได้กล่าวถึงกรณีศาลปกครองสูงสุดมีคำพิพากษาให้เพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้างโครงการแอชตัน อโศก

โดยนายชัชชาติ กล่าวว่า จะมีการแถลงข่าวในวันที่ 3 ส.ค. นี้ มีปัญหาพอสมควร เป็นเรื่องของการตีความทางกฎหมายที่ไม่ค่อยชัดเจน โดยตนเชื่อว่าคนให้อนุญาตก็กลัว ๆ เหมือนกัน เพราะโดนทั้ง 2 ทาง คือถ้าไม่อนุญาตก็โดนตาม ป.อาญา มาตรา 157

หรืออนุญาตไปแล้วก็มีปัญหาการตีความทางกฎหมาย เมื่อไปดูเงื่อนไขในใบอนุญาตมีการเขียนชัดเจนในเรื่องนี้ เจ้าของต้องดูแลเรื่องทางเข้า-ออก ถ้ามีปัญหาก็ต้องรับผิดชอบในอนาคต

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ต้องมีการพิจารณา บางทีกฎหมายควบคุมอาคารก็ขึ้นอยู่กับการตีความเหมือนกัน ซึ่งใบอนุญาตที่ กทม.เขียนให้ มีการระบุเงื่อนไขชัดเจน ต้องให้นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯกทม. อธิบายเพิ่มเติม

ตึกแห่งนี้ปลอดภัยดี ทางเข้า-ออกยังมีความกว้าง 12 เมตร เมื่อเช้าตนไปวิ่งดูมา ยังสามารถ เข้า-ออก ได้อยู่ ณ นาทีนี้ แต่ว่าต้องไปอย่างรอบคอบ เพราะเรื่องนี้มีผู้ได้รับผลกระทบเยอะ

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ