หนุ่มนักปีนตึกมือเปล่าคนดัง พลาดตกจากชั้น 68 เสียชีวิตคาที่ แต่พอมาเจอเมนต์ชาวไทย บางคนถึงกับรับไม่ได้

หนุ่มนักปีนตึกมือเปล่าคนดัง พลาดตกจากชั้น 68 เสียชีวิตคาที่ แต่พอมาเจอเมนต์ชาวไทย บางคนถึงกับรับไม่ได้

กลายเป็นเรื่องราวน่าสะเทือนใจอย่างมาก เมื่อ สำนักข่าวต่างประเทศ ได้มีรายงานว่า พบชายฝรั่งเศส เรมี ลูซิดี ได้ปีนขึ้นไปบนตึกสูงระฟ้าของฮ่องกง และพลัดตกจากตึกชั้นที่ 68 เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ปิดฉากชีวิตนักปีนตึกท้ามัจจุราช ซึ่งพบว่า ภาพสุดท้ายที่ถูกโพสต์ลงโซเชียลของเขาก็คือภาพจากบนตึกสูงอีกแห่งในฮ่องกงเช่นกัน

จากรายงานเผยว่า ลูซิดีแอบปีนขึ้นไปบนตึก Tregunter Tower ซึ่งเป็นอาคารที่พักอาศัยสูง 219 เมตร ก่อนจะพลัดตกลงมาเสียชีวิตตอนที่ขึ้นไปถึงชั้น 68 โดยผู้ที่พบเห็นเขาเป็นคนสุดท้ายก็คือแม่บ้านของห้องเพนท์เฮ้าส์ ที่เห็นชายคนดังกล่าวกำลังเคาะกระจกอยู่ด้านนอกหน้าต่าง ตอนเวลาประมาณ 19.38 น. โดยคาดว่าลูซิดีพยายามจะหาทางกลับเข้าไปภายในตึก แต่กว่าตำรวจจะมาถึงเขาก็พลัดตกลงไปแล้ว

นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังได่เผยข้อมูลอีกว่า ลูซิดีมาถึงตึกดังกล่าวในเวลาประมาณ 18.00 น. โดยบอก รปภ. ว่าจะมาหาเพื่อนที่พักอยู่บนชั้น 40 แต่ตอนที่ รปภ. ติดต่อไปหาคนที่ถูกอ้างถึง กลับได้รับคำยืนยันว่าไม่เคยรู้จักชายคนนี้

แต่ทว่าข่าวนี้ ได้ถูกนำมาเสนอข่าวในประเทศไทย ไม่รู้ว่ามองเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องตลอดหรืออย่างไร เพราะมีคนกดขำจำนวนมาก แถมยังมีบางคนเข้าคอมเมนต์อีกว่า สมควรแล้วเสียชีวิตแบบนี้, ชาติหน้าเอาใหม่ครับ, ไปปีนต้นงิ้วต่อนะ, เข้าเกมใหม่ครับ, คืนแรกเลี้ยงอะไรครับ, เจ็บไหม เป็นต้น

ซึ่งก็ชาวโซเชียลที่เห็นแบบนี้ถึงกับรับไม่ได้ ถึงกับคอมเมนต์ว่า สังคมทับถมจริง ๆ ขนาดคนเสียชีวิต หลายคนยังขำได้ คงสนุกสะใจกันมาก สังคมมันน่ากลัวจริง ๆ, ยอมรับในความกล้าหาญค่ะแต่ชีวิตไม่มีอะไหล่ให้เปลี่ยนใหม่นะ

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ