หนุ่มเก็บเงินทั้งปีเพื่อไปเกาะในฝัน แต่ดันลืมดูพยากรณ์อากาศ ใครเห็นสภาพก็เวทนา

หนุ่มเก็บเงินทั้งปีเพื่อไปเกาะในฝัน แต่ดันลืมดูพยากรณ์อากาศ ใครเห็นสภาพก็เวทนา

เว็บไซต์ต่างประเทศ ได้มีการนำเสนอเรื่องราวของหนุ่มชาวเวียดนามดวงซวยรายหนึ่ง ที่ได้โพสต์คลิปรีวิวทริปเที่ยวสุดเฟล เพราะลืมดูพยากรณ์อากาศล่วงหน้า โดยบอกความรู้สึกของเขาทั้งหมดลงในแคปชั่นสั้นๆ ว่า เมื่อผมเก็บเงินทั้งปีเพื่อไปเที่ยวฟู้โกว๊ก ทำเอาชาวโซเชียลที่ได้เห็นทั้งขำทั้งเวทนาในเวลาเดียวกัน

โดยเรื่องนี้มาจาก Mr.HB โพสต์คลิป เมื่อเขาและครอบครัวเดินทางไปพักผ่อนที่เกาะฟู้โกว๊ก ประเทศเวียดนาม เมื่อเดือนกรกฎาคม 2566 ซึ่งเขาได้จองห้องพักในโรงแรมที่มีวิวสวย ๆ แถมมีสระว่ายน้ำไร้ขอบ ทุกอย่างหรูหราเพอร์เฟคเหมาะสมกับที่เขาเก็บเงินมาตลอดทั้งปี เพื่อมาเที่ยวที่แห่งนี้

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากไม่ทราบสภาพอากาศล่วงหน้า สระว่ายน้ำไร้ขอบสระที่เขาใผ่ฝัน ก็ล้อมรอบด้วยฝน ลมกระโชกแรง ท้องฟ้าเป็นสีเทา มีเมฆดำจับกลุ่มเป็นก้อนๆ นั่นเพราะเป็นช่วงที่เกาะฟู้โกว๊กมีพายุฝนฟ้าคะนอง แต่นั่นก็ไม่ใช่อุปสรรคที่ทำให้เขาหมดสนุก หรือว่าใช่กันนะ ้เมื่อเขาพยายามสนุกกับมันด้วยการดำน้ำในสระ แม้ว่าจะมีลมและฝนมาก็ตาม

ทันที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ก็ได้มีชาวเน็ตเข้ามาชมกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่แสดงความเห็นอกเห็นใจกับสถานการณ์ที่เจ้าตัวเผชิญอยู่ว่า หัวเราะทั้งน้ำตา วันหยุดทั้งทีแต่กลับต้องมาเจออะไรแบบนี้ แต่บางส่วนกลับแซวว่า นี่ถือเป็นบทเรียนให้ครั้งต่อไป อย่าลืมตรวจสอบสภาพอากาศให้ดีด้วยละ

ทั้งนี้ เกาะฟู้โกว๊กเป็นหนึ่งในเกาะที่ได้รับผลกระทบจากพายุในเดือนกรกฎาคมนี้ บริเวณเกาะดังกล่าวกำลังเผชิญคลื่นลมรุนแรง พายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ทางการสั่งงดไม่ให้เรือข้ามฟากออกจากฝั่งชั่วคราว ทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากติดอยู่บนเกาะแห่งนี้

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ