เปิดนาทีสลด รถบัสกินเลน พุ่งชนบิ๊กไบก์ เสี่ยโรงงานกล้วยตากดัง ดับคาที่

เปิดนาทีสลด รถบัสกินเลน พุ่งชนบิ๊กไบก์ เสี่ยโรงงานกล้วยตากดัง ดับคาที่

วันที่ 29 ก.ค.2566 ภาพจากล้องวงจรปิดริมถนนในพื้นที่บ้านโคกไม้งาม ต.ศรีสุข อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น บันทึกเหตุการณ์นาทีสลด ขณะที่คนขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ขับอยู่ในช่องทางจราจรฝั่งตัวเองตามปกติ พอมาถึงช่วงทางโค้งจุดเกิดเหตุ มีรถบัสโดยสารขับกินเลนช่องทางจราจรมาอีกฝั่ง ทำให้ชนกับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์อย่างจัง จนกระเด็นออกไปริมถนนข้างทางก่อนจะทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ที่เกิดพบรถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิ้ลยู ทะเบียน 1กต1616 พิษณุโลก สภาพพังเสียหายทั้งคัน ใกล้กันพบผู้บาดเจ็บเป็นชายคนขับรถจักรยานยนต์ สภาพนอนหายใจรวยริน เจ้าหน้าที่ช่วยกันยื้อชีวิตผู้บาดเจ็บประมาณ 30 นาที แต่ไม่มีการตอบสนอง เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือ นายธนะสิทธิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี ชาวจ.พิษณุโลก เป็นนักธุรกิจโรงงานกล้วยตากชื่อดังเมืองพิษณุโลก

ขณะที่รถคู่กรณีจอดอยู่ริมถนนมุ่งหน้าเข้าทาง อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น หลังจากชนกับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ทำให้ไม่สามารถไปต่อได้ เป็นรถบัสโดยสาร ม.2 สาย อุดรธานี-ชุมแพ ทะเบียน 10-1358 กรุงเทพฯ หมายเลขข้างรถ 532-14 ซึ่งมีผู้โดยสารมากับรถ 6 คน และคนขับ รวมทั้งหมด 7 คน ไม่มีผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด ขณะที่สภาพรถด้านหน้าฝั่งคนขับได้รับความเสียหายหลังจากชนกับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ และไม่สามารถเดินทางต่อไปได้ ก่อนจะเปลี่ยนรถอีกคันมารับผู้โดยสารไปยังจุดหมายปลายทางที่ บขส.ชุมแพ

จากการสอบสวนของทางตำรวจทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวนั้น รถบัสโดยสารออกเดินทางจาก จ.อุดรธานี โดยมีปลายทางลงที่ บขส.ชุมแพ จ.ขอนแก่น หลังจากออกเดินทางก็ได้ส่งผู้โดยสารลงจุดหมายปลายทางก่อนจะเหลือผู้โดยสาร 6 คนที่จะเดินทางมาอ.ชุมแพ

ในช่วงโค้งที่เกิดเหตุนั้น คนขับรถบัสให้การว่า ช่วงก่อนถึงโค้งเป็นทางขรุขระ มีร่องลึกและแคบ จึงหักหลบออกไปและเป็นจังหวะที่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ขับมาพอดี ทำให้หักหลบไม่ทันชนเข้าอย่างจัง จนทำให้รถไม่สามารถไปต่อได้ และได้เปลี่ยนรถมารับส่งผู้โดยสารไปยังจุดหมาย

ส่วนคนขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์นั้น ภายหลังเกิดอุบัติเหตุก็ได้ติดต่อหาญาติพี่น้องเพื่อมารับร่างกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด ทราบว่าเป็น ชาว จ.พิษณุโลก สอบถามญาติทราบว่าจะเดินทางไปที่ จ.หนองคาย โดยใช้รถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ขับมาตามเส้นทางถนนสายนี้ เพื่อเข้า จ.หนองบัวลำภู และต่อไปยัง จ.หนองคาย ก่อนจะมาประสบอุบัติเหตุดังกล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ