จบกันทริปวันหยุดยาวนี้ เผยภาพน้ำทะเล เกาะล้าน คนพากันคอมเมนต์ถามเพียบ

จบกันทริปวันหยุดยาวนี้ เผยภาพน้ำทะเล เกาะล้าน คนพากันคอมเมนต์ถามเพียบ

29 ก.ค. 2566 ถือว่าเป็นวันที่สองของช่วงวันหยุดยาว หลายคนก็จะไปเที่ยวพักผ่อนตามสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งหนึ่งในสถานที่ยอดฮิตของทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ คงหนีไม่พ้นทะเลอย่างแน่นอน ยิ่งหยุดยาวแบบนี้แล้วด้วยยิ่งน่าเที่ยวแบบสุด ๆ โดยที่ เกาะล้าน จ.ชลบุรี ก็มีนักท่องเที่ยวจะนวนไม่น้อยเลยทีเดียว ที่เลือกที่จะล่องเรือข้ามฝากไปเที่ยว ณ ที่แห่งนี้

ล่าสุด ได้ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Sky Kuakun ได้โพสต์ภาพที่ไม่ค่อยได้เห็นนักในเกาะล้าน โดย น้ำทะเลกลายเป็นสีเขียว และติดแฮชแทกว่า #unseenkohlarn ทั้งเพจเฟซบุ๊กเรารักพัทยา ก็ได้นำเอาภาพดังกล่าวไปแชร์ต่อ พร้อมกับเขียนข้อความว่า โอ้โห วันนี้ แพลงตอนบูมหรือขี้ปลาวาฬ บุกทะเลเกาะล้าน กลายเป็น สีเขียว ไปแล้ว #พิกัดหาดตาแหวน

ซึ่งหลังจากที่ภาพดังกล่าวได้เผยแพร่ไปแล้วนั้น ก็ได้มีชาวโซเชียลเข้ามาคอมเมนต์มากมาย อาทิเช่น ตอนกลางคืนน้ำทะเลจะเรืองแสง และสวยมาก, ปล่อยน้ำเสียเยอะเกินป่าว คนเที่ยวเยอะก็มีน้ำเสียปล่อยลงเยอะทำให้เกิดแพลงตอนบลูม, อวสานทริปวันหยุด, อวสารทริปเกาะล้าน จบกันงานนี้ เป็นต้น

รวมไปถึงผู้ใช้เฟหซบุ๊กชื่อ LeeMick Natdanai ก็ได้เข้ามาให้ความรู้ว่า เกิดบ่อยช่วงหน้าฝนคับ น้ำฝนน้ำท่อ ระบายลงทะเล แล้วแพลงตอนสาหร่ายมันชอบ เหมือนให้อาหารมัน มันเลยโตไว ขยายพันเยอะเลยเป็นสีเขียว จะมีกลิ่นคาวสาหร่ายหน่อย มันแย่งออกซิเจนในน้ำ ทำให้ปลาที่เข้าไปแถวนั้นตาย ** แต่ไม่อันตรายกับคน 3-4 วันก็หายปกติคับ คนพื้นที่ชอบเรียกขี้ปลาวาฬ

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก Sky KuaKun, เรารักพัทยา

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ