เพจดังเตือน อย่าหาทำ คนพากันนำแกลลอนนมไปเติมน้ำมัน หลังเกิดไวรัลดัง

เพจดังเตือน อย่าหาทำ คนพากันนำแกลลอนนมไปเติมน้ำมัน หลังเกิดไวรัลดัง

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพหลังจากที่เธอไปเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง โดยเธอเอาแกลลอนนมเปล่าขนาด 2 ลิตร ไปเติมแก๊สโซฮอล์ 70 บาท ตัวเลขหน้าหัวจ่ายโชว์ว่าได้น้ำมัน 1.822 ลิตร โดยราคาลิตรละ 38.42 บาท แต่เมื่อยกแกลลอนมาดู แทนที่จะได้น้ำมันเกือบเต็มแกลลอน กลับได้ไม่ถึงครึ่ง จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ นานาในโลกโซเชียลมีเดีย

ก่อนที่ทาง ปตท. จะออกมาชี้แจงว่า พบความผิดปกติที่มือจ่ายน้ำมันแก๊สโซฮอลล์ 95 ที่สถานีบริการดังกล่าวจริง จึงได้ปิดตู้จ่ายน้ำมันที่พบปัญหาเพื่อการตรวจสอบแล้ว พร้อมกับผู้ดูแลสถานีบริการน้ำมันดังกล่าวก็ได้ออกมาแจงว่า เป็นความสะเพร่าของพนักงานปั๊ม ทั้งยังให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการก่อนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวในช่วงเวลา 2 วัน สามารถมาตรวจสอบได้ หากไม่มั่นใจ

ล่าสุด เจ้าของปั๊มน้ำมันสาขาหนึ่ง ได้อัปโหลดคลิปวิดีโอผ่านติ๊กต็อก ระบุุว่า โดนลูกค้าทดสอบแหละ โดยเล่าว่า เช้านี้ ลูกค้าเอาขวดนมมาใส่ ถามว่าได้ครึ่งขวดไหม กดสด ๆ ให้ดูเลยค่ะ ขอบคุณลูกค้าที่ยังเชื่อใจในปั๊มเรา ซึ่งในคลิปปรากฎว่า ได้เกือบเต็มขวด

ทั้งยังตอบคอมเมนต์ชี้แจงกรณีเติมน้ำมันใส่ขวดนมว่า จริง ๆ ไม่ได้ค่ะ ตั้งแต่มีกระแสลูกค้าก็เอาขวดนมมาเติม เราเปิดปั๊มทั้งแดงทั้งฟ้า ปกติก็ไม่เติมให้ มันเป็นกฎของปั๊ม นั่นทำให้ชาวโซเชียลเข้ามาถกเถียงกันมากมาย

ทั้งนี้ เพจผู้บริโภคก็ได้แชร์เรื่องราวดังกล่าว พร้อมระบุว่า เอ้อ โดนทดสอบซะแล้ว มันก็ต้องมีชั่งใจบ้างแหละ 555+ แต่ก็นะเพื่อความมั่นใจของ #ผู้บริโภค (สาขาแห่งหนึ่งในภาคเหนือ) เอาจริง ๆ ขวดบรรจุภัณฑ์แบบนี้ห้ามใช้เติมน้ำมันนะ แต่ละปั๊มเขาห้ามเด็ดขาดเลย แต่เข้าใจว่าต้นเรื่องมาแบบนี้ ยังไงก็เช็กดูแต่ละปั๊มด้วยล่ะ

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก ผู้บริโภค, TikTok @aom.alin

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ