ยายแทบช็อก ถูกสำนักบังคับคดีจี้ขายทอดตลาดที่ดิน บอกเป็นหนี้ธนาคาร ทั้งที่ไม่เคยกู้

ยายแทบช็อก ถูกสำนักบังคับคดีจี้ขายทอดตลาดที่ดิน บอกเป็นหนี้ธนาคาร ทั้งที่ไม่เคยกู้

เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2566 นางทองคำ พิมพ์ทอง อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ 5 บ้านเพือยพุ่ม ต.ทุ่งสว่าง อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ เข้าร้องทุกข์กับสื่อมวลชนว่า มีคนนำเอกสารประกาศเจ้าพนักงานบังคับคดี ของสำนักงานบังคับคดีจังหวัดศรีสะเกษ เรื่อง ขายทอดตลาดที่ดินตามสำเนาโฉนด โดย ธนาคารแห่งหนึ่ง เป็นโจทย์ยื่นฟ้อง นางหนูเล็ก (สงวนนามสกุล) เป็นจำเลยที่ 1 นายสัมฤทธิ์ (สงวนนามสกุล) เป็นจำเลยที่ 2 และนางทองคำ พิมพ์ทอง ซึ่งเป็นชื่อและนามสกุลของตน เป็นจำเลยที่ 3 มาติดประกาศไว้บนที่ดินของตน ที่ตนเป็นเจ้าของโฉนดที่ดิน เนื้อที่ 7 ไร่ 3 งาน 64 ตารางวา เพื่อที่จะทำการขายทอดตลาดที่ดินตามสำเนาโฉนดของจำเลยที่ 3 ซึ่งในหนังสือดังกล่าว ระบุว่า นางทองคำ พิมพ์ทอง จำเลยที่ 3 (เสียชีวิต) ทั้งที่ตนยังมีชีวิตอยู่ เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ ที่ดินโฉนดเลขที่ 5064 ซึ่งตรงกับโฉนดที่ดินของตน แต่ตนไม่เคยไปกู้หนี้ยืมสิน หรือนำโฉนดที่ดินไปค้ำประกันใคร กับธนาคารดังกล่าวเลย

ประกอบกับจำเลยที่ 1 และจำเลยที่ 2 ตนก็ไม่เคยรู้จัก แต่จู่ๆมีหนังสือมาว่าจะขายทอดตลาดที่ดินของตน ตนเห็นหนังสือครั้งแรกยอมรับว่าช็อก ตกใจมาก กินไม่ได้ นอนไม่หลับไปหลายวัน เครียดมาก จึงได้ให้ น.ส.รัชนีกร พิมพ์ทอง อายุ 35 ปี ลูกสาวตน นำเอกสารดังกล่าวเดินทางไปสอบถามเจ้าหน้าที่ ที่สำนักงานบังคับคดีจังหวัดศรีสะเกษ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำบัตรประชาชนตนไปตรวจสอบ ปรากฏว่า ชื่อนามสกุลดังกล่าว เป็นชื่อนามสกุลเดียวกัน แต่เป็นคนละคนกัน เลขบัตรประจำตัว 13 หลัก ก็คนละเลข ซึ่งอีกคนหนึ่งได้เสียชีวิตไปแล้วจริงๆ ซึ่งอาจเกิดจากความผิดพลาดบางอย่าง

โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำหนังสือถึงธนาคารดังกล่าวให้มีการยุติเรื่องดังกล่าวนี้เอาไว้ก่อน และให้ตรวจสอบกรณีนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้ตนรู้สึกตกเป็นผู้เสียหาย ซึ่งจะได้มอบหมายให้ทนายความดำเนินการเพื่อให้เกิดความกระจ่างและเป็นธรรมต่อไป

ข่าวโดย พิสิษฐ์ สิริวิริยะธนา ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดศรีสะเกษ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ