ดราม่าเดือด หนังหวังอี้ป๋อ One and Only บัตรโผล่ขายเว็บจีน

ดราม่าเดือด หนังหวังอี้ป๋อ One and Only บัตรโผล่ขายเว็บจีน

ทำเอาแฟนคลับชาวไทยต่างก็เฝ้ารอการมาของพระเอกซุปเปอร์สตาร์สุดฮอตชาวจีน หวังอี้ป๋อ ที่โด่งดังมาจากซีรีส์ปรมาจารย์ลัทธิมาร และกำลังมีผลงานใหม่กับภาพยนตร์ สเต็ปกล้าท้าฝัน วันแอนโอลลี่ ที่กำลังจะบินตรงมาเจอกับแฟนๆชาวไทย วันที่ 8 สิงหาคมนี้

เป็นดราม่าเดือด พุ่งอันดับ 1 ในทวิตเตอร์ไปในทันที หลังจากผู้จัด ได้เปิดให้แฟนคลับกดบัตรชมภาพยนตร์เรื่อง วันแอนโอลลี่ One and Only สเต็ปกล้า ท้าฝัน ซึ่งนำแสดงโดยนักแสดงจีนชื่อดังอย่างหวัง อี้ป๋อ ซึ่งเคยสร้างปรากฏการณ์ เข้าคิวกดบัตรนับแสนคิว เมื่อครั้งมาแสดงคอนเสิร์ตกับทีมนักแสดง ปรมาจารย์ลัทธิมาร มาแล้วก่อนหน้านี้

โดยภาพยนตร์รอบดังกล่าว เปิดขายบัตรคอนเสิร์ตพร้อมกันเวลา 10.18 น. ซึ่งให้แฟนคลับกดรับคิวตั้งแต่ 09.00 น. ให้เลือกชมภาพยนตร์ได้ 2 รูปแบบ คือจ่าย 1,500 บาท ในรอบ 12 โรงภาพยนตร์ ที่จะมีสิทธิได้พบกับศิลปิน และบัตรในราคา 1,000 บาท ได้รับของพิเศษ โดยกำหนดให้ 1 แอ๊กเคาต์ สามารถกดได้เพียง 1 ใบ โดยมีที่นั่งรวมมากกว่า 5,900 ที่นั่ง

อย่างไรก็ตาม หลังจากเปิดให้เข้าไปกดบัตรได้เพียงไม่กี่นาที ผู้ที่ได้รับบัตรคิวหลักสิบ รวมถึงคิวที่ 7 ก็พบว่าบัตรภาพยนตร์ทั้ง 12 โรงนั้น ถูกจองเต็มไปเกือบทุกที่นั่งแล้ว และไม่สามารถกดบัตรได้ มีเพียงคนไทยจำนวนน้อยที่ได้ที่นั่ง ทำให้คนวิพากษ์วิจารณ์กันจำนวนมาก จนทำให้ทวิตเตอร์ แฮชแท็กหวังอี้ป๋อวันแอนโอลลี่ทีเอช #wangyibo_oneandonlyTH และ #สเต็ปกล้าท้าฝัน ทยานขึ้นที่ 1 และ 3 ในทวิตเตอร์ทันที

แฟนคลับหลายคนได้อ้างว่า เพื่อนชาวจีนได้เปิดเผยแชต ที่เพื่อนชาวจีนได้ทักมาปล่อยบัตรต่อในราคาหลักหมื่น ในราคากว่า 28,000 บาท ขณะที่บางแอ๊กเคาต์ได้มีการลงขายในแอปขายของของชาวจีน ซึ่งได้เปิดขายบัตรอัพราคาก่อนคนไทย การันตีที่นั่งดี มาเผยแพร่

แฟนคลับมองว่าแต่ละคนกดบัตรได้เพียงคนละ 1 ใบ ทำให้เป็นไปได้ยาก ที่คนได้คิวเลขตัวเดียว จะไม่ได้บัตร ทั้งยังมีการเปิดเผยว่าข้อความแชต ว่าทางจีนปล่อยบัตรให้เพราะสงสาร

นอกจากนี้ ยังมีความกังวล เกี่ยวกับเรื่องข้อมูลส่วนตัวของแฟนคลับ ที่เปิดให้ลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อนกด ที่ต้องใส่ทั้งเลขบัตรประจำตัวประชาชน ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ที่กดบัตรทั่วไป ไม่ต้องขอข้อมูลมากขนาดนี้ ซึ่งถือเป็นการได้รับข้อมูลส่วนตัวของแฟนคลับไป และอยากเรียกร้องให้มีการตรวจสอบจากหน่วยงานต่างๆ

จากกรณีที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ เมื่อแฟนคลับชาวไทย ไม่สามารถกดบัตรภาพยนตร์เรื่อง สเต็ปกล้า ท้าฝัน One and Only ได้ จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลกออนไลน์ กระทั่งแฮชแท็ก หวังอี้ป๋อวันแอนโอลลี่ทีเอช #wangyibo_oneandonlyTH ได้ขึ้นอันดับ 1 ในทวิตเตอร์ประเทศไทย กระทั่งแฟนคลับได้เตรียมรวมตัวกันเพื่อยื่นร้องต่อ สคบ.

กระทั่งผู้จัดได้ออกมาชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากการที่จองคิวเข้าระบบกว่า 1 แสนคิว และจองบัตรแบบ 1 : 1 ที่ทำขึ้นครั้งแรก เพื่อป้องกันระบบบอต กลับพบว่ามีการจองบัตร 1,500 บาท มาจริง แต่เกิดปัญหาไม่ชำระเงินอยู่จำนวนหนึ่ง ทางบริษัทจะดึงบัตรราคาดังกล่าว กลับมาจำหน่ายอีกครั้งในวันพุธที่ 26 กรกฎาคมนี้ เวลา 12.00 น.ที่ผ่านมา ซึ่งได้จำหน่ายหมดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จากข้อความดังกล่าว ทำเอาบรรดาแฟนคลับงงเป็นอย่างมาก เพราะการที่จะกดบัตรได้ต้องมีการจ่ายเงินแล้วเท่านั้น และบัตรไปโผล่ขายที่จีนได้อย่างไร ทำให้บรรดาแฟนคลับต่างพากันติดแฮชแท็ก แบนอาร์ท็อปมีเดียกันเป็นจำนวนมาก

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ