ปั๊มน้ำมัน ขอพูดบ้าง หลังสาวเอาแกลลอน 2 ลิตร ไปเติมน้ำมัน 70บาท ได้ไม่ถึงครึ่ง ย้ำถ้าลูกค้าท่านใดไม่มั่นใจ มาตรวจสอบได้

ปั๊มน้ำมัน ขอพูดบ้าง หลังสาวเอาแกลลอน 2 ลิตร ไปเติมน้ำมัน 70บาท ได้ไม่ถึงครึ่ง ย้ำถ้าลูกค้าท่านใดไม่มั่นใจ มาตรวจสอบได้

จากกรณีที่หญิงสาวรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพผ่านเฟซบุ๊ก หลังไปเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง โดยเอาแกลลอนนมขนาด 2 ลิตร ไปเติมน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 70 บาท ตัวเลขหน้าหัวจ่ายโชว์ว่าได้น้ำมัน 1.822 ลิตร (ลิตรละ 38.42 บาท) แต่ปรากฎว่าเมื่อยกแกลลอนมาดู แทนที่จะได้น้ำมันเกือบเต็มแกลลอน กลับได้ไม่ถึงครึ่ง

โดยเธอโพสต์ข้อความว่า นี่คือน้ำมัน 1.822 ลิตร / 70บาท แต่ขวดนี้ แค่ 2 ลิตรนะ เตือนลูกค้าสังเกตด้วยนะคะเวลาเติมน้ำมัน#ดีนะขวดใสเลยเห็น #หยิบยกมาให้ดู จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในสื่อโซเชียลมีเดีย

ล่าสุด นายสุทธิพงษ์ พรพงศ์ไพศาล ผู้ดูแลสถานีบริการน้ำมันปตท. สหกรณ์การเกษตรกระทุ่มแบน ได้กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ขอโทษลูกค้าทุกท่านที่มาใช้บริการ เนื่องจากเด็กปั๊มอาจเกิดความสะเพร่า ไม่ได้ดูมิเตอร์ว่า เวลายกมือจ่ายแล้ว เครื่องทำงานแล้วหรือยัง หรือค่าเซตเป็นศูนย์หรือไม่ อย่างไรก็ตาม ทางเราได้มีการตรวจสอบหัวจ่ายทุกเดือน และตรวจสอบระบบไปเมื่อ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา ต้องขอโทษทางลูกค้าด้วยที่อาจได้น้ำมันไปในปริมาณที่ไม่ครบตามจำนวน

สำหรับลูกค้าท่านใดที่ไม่มั่นใจก่อนเกิดเหตุการณ์นี้ ราว 2 วัน สามารถมาตรวจสอบได้ ทางสถานีบริการน้ำมันยินดีจะดึงข้อมูลรายการย้อนหลังให้ เพื่อดูว่าท่านได้น้ำมันไปครบหรือไม่ และในวันนี้เราจะสาธิตการทดสอบน้ำมัน 5 ลิตร ว่ามันผ่านและจะได้เข้าใจว่ารายการเหล่านี้ผ่านมาตรฐานแน่นอน ซึ่งได้ผ่านการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ภาครัฐและทาง PTTOR เข้ามาตรวจสอบเป็นประจำอยู่แล้ว

ทางเรามั่นใจว่า สถานีบริการน้ำมันของ ปตท.เรายังคงมีมาตรฐานเต็มคุณภาพอยู่ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นไม่คาดคิด และทางเด็กปั๊มไม่มีความเชี่ยวชาญพอที่จะตรวจสอบหัวจ่ายดูก่อน

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ